Theo nguồn tin từ trang The Businessinsider, mặc dù có nhiều tác phẩm không hoàn toàn thuộc mảng kinh doanh, nhưng chúng vẫn giúp các nhà đầu tư tìm hiểu ra nhiều vấn đề, xây dựng nhiều mối quan hệ và thúc đẩy việc kinh doanh thành công.
Sách "Purple Cow: Transform Your Business by Being Remarkable" của Seth Godin
Godin đã viết một loạt những tác phẩm trong việc định hướng kinh doanh. Tuy nhiên, "Purple Cow: Transform Your Business by Being Remarkable" (tạm dịch: "Con bò tím: Hãy tạo sự khác biệt để thay đổi hoàn toàn công việc kinh doanh của bạn") là một trong số những cuốn sách mà ông yêu thích nhất trên thị trường cũng như trong giới chuyên gia kinh doanh.
Về nội dung, Godin đã chỉ ra rằng: "Kinh doanh và sản phẩm phải là một con bò màu tím. Nếu bạn không nhớ, bạn có thể sẽ không thành công".
Đây là một trong số những cuốn sách đầu tiên mà bất kì nhà kinh doanh nào nên đọc trước khi bắt đầu kế hoạch làm kinh doanh của mình.
Sách "The 7 Habits of Highly Effective People: Powerful Lessons in Personal Change" của Stephen R. Covey
"The 7 Habits of Highly Effective People: Powerful Lessons in Personal Change" (tạmdịch: "7 thói quen của người thành đạt: Những bài học mạnh mẽ để thay đổi cá nhân") của Stephen R. Covey là cuốn sách chứa đầy những hiểu biết và nhìn nhận của tác giả trong hai thập kỉ qua.
Con trai tác giả, Stephen MR Covey phát biểu với U.S News: "Tôi nghĩ rằng nó sẽ có sức ảnh hưởng hơn ngày hôm nay. Thế giới đang liên kết với nhau, ngày càng phụ thuộc lẫn nhau và chính công nghệ đã hỗ trợ điều đó. "7 thói quen" đã biến một người từ bị phụ thuộc đến không phụ thuộc và tiếp đến là phụ thuộc lẫn nhau. Chúng ta hoàn toàn hiểu được tác động của con người tới hiệu quả công việc. Các phương pháp phổ biến hiện nay không giống như những gì cuốn sách giảng dạy. Nói theo cách khác: Chúng ta sẽ phối hợp với nhau như thế nào để đạt được hiệu quả công việc tốt hơn so với từng người làm?"
Sách "You Already Know How to Be Great: A Simple Way to Remove Interference and Unlock Your Greatest Potential" của Alan Fine và Rebecca R. Merrill
Trong cuốn "You Already Know How to Be Great: A Simple Way to Remove Interference and Unlock Your Greatest Potential" (tạm dịch: "Làm thế nào để trở nên vĩ đại: Cách đơn giản là loại bỏ các mối bận tâm và hé mở những tiềm năng"), Alan Fine chỉ ra rằng chúng ta đã dành quá nhiều thời gian để tìm kiếm những thứ bên ngoài với hi vọng thay đổi bản thân. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các kĩ năng và động lực đang có để tiến thẳng đến mục tiêu.