Hỗ trợ trực tuyến
Bộ phận kinh doanh
024 7301 2134
Vũ Hồng Nhung

Vũ Hồng Nhung

kd03@nanosoft.vn

0971 832 688

Liên hệ với tôi qua:

Nguyễn Minh Thắng

Nguyễn Minh Thắng

thangnm@nanosoft.vn

0914 633 643

Liên hệ với tôi qua:

Dương Thanh Hoàng

Dương Thanh Hoàng

hoangdt@nanosoft.vn

094 326 5668

Liên hệ với tôi qua:

Đinh Văn Định

Đinh Văn Định

dinhdv@nanosoft.vn

081 263 8888

Liên hệ với tôi qua:

Mr Quang Hạnh

Mr Quang Hạnh

hanhcv@nanosoft.vn

0914 322 282

Liên hệ với tôi qua:

Bộ phận hỗ trợ
1900 4757
Support 24/7

Support 24/7

support@nanosoft.vn

1900 47 57

Liên hệ với tôi qua:

Hotline: 081 263 8888
Email: info@nanosoft.vn

Thời kỳ phát triển của "Siêu ứng dụng" tại Việt Nam

Cập nhật: 09/08/2018
Lượt xem: 1239
Ở Việt Nam, cuộc chiến siêu ứng dụng đang nóng lên từng ngày. Mới đây, Zalo bất ngờ phát đi thông báo tuyển dụng Giám đốc Kinh doanh cho mảng O2O (tạm dịch: kinh doanh đa kênh) với mức lương lên đến hơn 120 triệu đồng/tháng. Song song đó, Zalo cũng tung ra bản thử nghiệm cho ứng dụng cùng tên khi tích hợp thêm dịch vụ gọi Taxi (Zalo Taxi), gọi đồ ăn (Zalo Food), du lịch (Zalo Travel), tin tức tài chính (Zalo Bank) và các dịch vụ liên quan đến chính phủ điện tử.
 
Đại diện Zalo từ chối trả lời các vấn đề liên quan nhưng không khó để nhận ra sau thông điệp đạt 100 triệu người sử dụng hồi tháng 5 vừa qua. Thông điệp tiếp theo của Zalo là cung cấp đầy đủ các dịch vụ cần thiết cho những người sử dụng này để giữ chặt họ với ứng dụng.
 
Có thể nói đây là kế hoạch đã có từ trước của Zalo và việc tung ra vào thời điểm này không chỉ mình Zalo mà còn có nhiều doanh nghiệp khác. Gần đây nhất là Grab. Sau khi tung ra dịch vụ GrabFresh, ông Anthony Tan, Giám đốc Điều hành kiêm nhà sáng lập, cũng không giấu tham vọng đưa Grab thành siêu ứng dụng ở Đông Nam Á. Nhất là vào thời điểm Grab công bố vừa nhận thêm 2 tỷ USD trong vòng gọi vốn hiện tại.
 

Đối thủ trực tiếp của Grab, Go-jek cũng đang đi theo định hướng siêu ứng dụng. Go-Viet, đại diện công ty ở Việt Nam hiện chỉ mới tung ra dịch vụ gọi xe máy nhưng giới quan sát dự đoán Go-Viet sẽ sớm tung ra các dịch vụ tiếp theo trong bối cảnh hiện nay.
 
Đại diện cuối cùng tham gia trong sân chơi siêu ứng dụng nhiều khả năng là LINE, trực thuộc Naver (Nhật). LINE là cái tên khá quen thuộc ở Việt Nam trong giai đoạn 2012-2013, thời điểm bùng nổ của các ứng dụng nhắn tin. Tuy nhiên, LINE đã âm thầm rời khỏi thị trường và nhường sân lại cho Zalo và Facebook Messenger.
 
Cac nha phat trien trong va ngoai nuoc dang mo tran 'sieu ung dung' hinh anh 1
Tính đến nay, LINE có hơn 168 triệu người sử dụng ở Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan và Indonesia. Tốc độ tăng trưởng người sử dụng mới của LINE đã chậm lại từ năm 2015 và đơn vị này đang chịu áp lực tìm kiếm người sử dụng mới.
 
Bên cạnh việc tích hợp nhiều dịch vụ hữu ích, gần như chắc chắn, các chiến dịch khuyến mãi để thu hút người sử dụng sẽ là vũ khí quen thuộc trong cuộc chiến giành thị phần của các siêu ứng dụng. Câu hỏi đặt ra là các doanh nghiệp được lợi gì khi giữ chặt người sử dụng với nền tảng của họ?
 
Bà Lê Hoàng Uyên Vy, người đang giữ vị trí điều hành của Quỹ ESP Capital, cho rằng trong cuộc chiến siêu ứng dụng, thanh toán trực tuyến sẽ là nền tảng và các dịch vụ cộng thêm sẽ là yếu tố thu hút và giữ chân người sử dụng. Gần như các doanh nghiệp tham gia đều có dịch vụ thanh toán trực tuyến riêng như Grab có GrabPay, Go-jek có Go-Pay... và đều có nhu cầu đẩy mạnh lượng giao dịch trực tuyến thông qua các nền tảng này. Theo thống kê của Grab, nếu như thị trường cho di chuyển ở Đông Nam Á trị giá 25 tỷ USD, thì thị trường thanh toán không dùng tiền mặt lên đến 500 tỷ USD.
 
Theo thống kê của website Statista, giá trị thanh toán trực tuyến ở Việt Nam năm 2017 là 6,14 tỉ USD. Con số này dự kiến tăng gấp đôi lên 12,33 tỷ USD vào năm 2022. Cũng theo bà Vy, cạnh tranh trong việc tích hợp các dịch vụ sẽ diễn ra gay gắt vì bên nào có hệ sinh thái kém hấp dẫn sẽ khó cạnh tranh với các đối thủ. Về phía người sử dụng, sẽ có cuộc cách mạng về hành vi sử dụng.
 
“Các siêu ứng dụng sẽ có lợi thế trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. Do các siêu ứng dụng có thể khuyến khích khách hàng sử dụng nhiều hơn một dịch vụ nên ngân sách dành cho việc tìm kiếm khách hàng mới sẽ nhiều hơn so với các ứng dụng riêng lẻ. Với nhiều điểm mạnh cộng hưởng, các siêu ứng dụng sẽ có khả năng thay đổi toàn diện hành vi tiêu dùng của khách hàng trong vòng 3 năm tới”, bà Vy nói.
 
Lợi thế lớn nhất của Zalo là phát triển từ nền tảng giao tiếp, đây là phương thức chia sẻ thông tin, dịch vụ nhanh nhất trên thị trường hiện nay. Trên thực tế, nhiều ứng dụng mở rộng từ mô hình chat khá thành công trên thế giới như WeChat (Tencent), LINE. Việc am hiểu thị trường nội địa cũng là lợi thế đáng kể cho Zalo trong quá trình triển khai việc kết nối. Về phần mình, đại diện Grab cũng khá tự tin trong việc am hiểu thị trường và nền tảng công nghệ của Công ty. Theo đó, Công ty có thể khám phá và triển khai trong thời gian ngắn theo từng khu vực.
 
Sưu tầm

 
Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfLKUaRdZ9gClgxwRPKy9C7QY6P3sdpnwAfKkZgMpHxAdLb0A/viewform
Support
Hãy gọi tới số 1900 4757 chúng tôi có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ bạn xử lý mọi sự cố phát sinh 24/7.
Hotline
081.263.8888 - 0914.633.643 - 1900 4757 Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn cụ thể về các giải pháp
Email
Hãy gửi yêu cầu của bạn tới địa chỉ Email: info@nanosoft.vn. Chúng tôi sẽ giải quyết và phản hồi một cách nhanh nhất.
[A]: Số 2 C9B Tô Hiệu - Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội
[O]: Số 1 ngách 163/8 Nguyễn Khang, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
[T]: 1900 4757 - Fax: 024 7301 2134
[W]: www.nanosoft.com.vn - [E]: info@nanosoft.vn
Thông tin liên hệ các bộ phận
Bộ phận kinh doanh
024 7301 2134
Bộ phận hỗ trợ
1900 4757
Thành viên của các tổ chức
Dun
Hệ thống đối tác
Công ty sáng tạo việt
Liên hệ với chúng tôi
© Bản quyền thuộc về Nanosoft.com.vn -
Phiên bản mobile