Hỗ trợ trực tuyến
Bộ phận kinh doanh
024 7301 2134
Vũ Hồng Nhung

Vũ Hồng Nhung

kd03@nanosoft.vn

0971 832 688

Liên hệ với tôi qua:

Nguyễn Minh Thắng

Nguyễn Minh Thắng

thangnm@nanosoft.vn

0914 633 643

Liên hệ với tôi qua:

Dương Thanh Hoàng

Dương Thanh Hoàng

hoangdt@nanosoft.vn

094 326 5668

Liên hệ với tôi qua:

Đinh Văn Định

Đinh Văn Định

dinhdv@nanosoft.vn

081 263 8888

Liên hệ với tôi qua:

Mr Quang Hạnh

Mr Quang Hạnh

hanhcv@nanosoft.vn

0914 322 282

Liên hệ với tôi qua:

Bộ phận hỗ trợ
1900 4757
Support 24/7

Support 24/7

support@nanosoft.vn

1900 47 57

Liên hệ với tôi qua:

Hotline: 081 263 8888
Email: info@nanosoft.vn

Mẹo thu hút khách hàng

Cập nhật: 07/07/2017
Lượt xem: 1642
Kinh doanh ngày càng gặp nhiều khó khăn do sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ. Để thu hút khách mua nhiều hàng hơn cần đến nhiều thủ thuật, tuyệt chiêu nho nhỏ. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn thu hút khách hàng và bán được nhiều hàng hơn giúp cho việc kinh doanh phát triển.
 
1. Giảm giá, khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn
 
Tâm lý của số đông luôn thích hàng rẻ, hàng giảm giá. Để thu hút khách hàng, trước tiên cần phải thiết kế biển Sale Off thật nổi bật, dễ nhìn để kích thích thị giác của người mua hàng. Đây là cách thu hút khách hàng đến cửa hàng hiệu quả giúp bạn gia tăng doanh thu đáng kể.
 
Bạn không cần phải đưa ra những mẫu đồ Hot nhất, mới nhất của cửa hàng mà chỉ cần lấy những sản phẩm đang bị tồn để Sale. Có thể dẫn dụ họ bằng 1 đôi giày size 39 hoặc một chiếc áo khoác trong mùa hè nóng bức này khi Sale 50 – 70%. Sẽ chẳng mấy ai đi được đôi giày ngoại cỡ size 39 (giày nữ) hay đi mua áo khoác để mặc ngày hè này cả. Chỉ đơn giản là họ quan tâm đến bộ sưu tập giảm giá có những gì.
Hoặc nếu bạn không có sẵn những mặt hàng tồn này thì cũng chẳng sao cả. Hãy đưa ra các ưu đãi hấp dẫn như: mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1, mua combo, giảm 10% khi mua, Freeship khi mua, tích điểm…
 
2. Khuyến khích khách hàng dùng thử đồ miễn phí
 
Luôn mời chào họ dùng thử miễn phí với tất cả các mặt hàng. Hãy thuyết phục khách hàng bằng những ưu điểm của sản phẩm. Hầu hết các khách hàng sẽ thích thú và mua ngay sau khi sử dụng sản phẩm, trừ khi là họ không đủ tiền hoặc sản phẩm đó quá tệ.
 

Tận dụng những ham muốn của khách hàng để bán các sản phẩm liên quan tới ăn uống. Để riêng những dòng son, mỹ phẩm, nước hoa,… để khách hàng thử và cảm nhận. Còn đối với thời trang, luôn khuyến khích khách hàng thử bởi chẳng ai thu phí thử đồ bao giờ cả. Nếu họ mặc đẹp, họ sẵn sàng mua ngay.
Trải nghiệm sản phẩm luôn là cách thu hút khách hàng hiệu quả nhất được nhiều đại lý áp dụng hiện nay. Nếu mặt hàng của bạn tốt, không chỉ khách hàng đó mua mà họ còn giới thiệu đến người thân, bạn bè của họ nữa.
 
3. Trưng bày những sản phẩm có liên quan ở gần nhau
 
Ban đầu đi mua sắm, họ mặc định chỉ mua 1 thứ mà họ cần. Nhưng nếu để những sản phẩm có liên quan ở gần nhau, họ sẽ mở rộng tư duy và muốn mua thêm nhiều thứ hơn. Chẳng hạn bạn bán quần và áo chẳng liên quan gì đến nhau. Nhưng nếu có khiếu thẩm mỹ, hãy mix chúng lại và khoác lên người ma-nơ-canh. Nếu đẹp, chắc chắn bạn sẽ bán được cả bộ luôn đấy.
Hoặc các thứ gia vị cũng vậy. Sắp xếp ở gần nhau sẽ kích thích người mua hàng có ham muốn mua sắm nhiều hơn.
 
4. Thay đổi cách sắp xếp các mặt hàng để thu hút khách
 
Nhiều khách quen cách sắp xếp của cửa hàng, siêu thị thì họ sẽ tiến thẳng đến quầy đó để mua đồ. Nhưng nếu bạn thay đổi, họ sẽ thấy mới mẻ và phải đi tìm. Trên đường đi tìm họ sẽ bị thu hút bởi những sản phẩm khác và biết đâu đó, họ sẽ lại làm đầy giỏ hàng của mình thay vì chỉ mua 1 thứ.
 
5. Đánh lừa khách hàng bằng cách sắp xếp ít – nhiều
 

Có một mẹo đánh lừa khách hàng mà rất nhiều siêu thị, cửa hàng đã áp dụng, đó là phương pháp sắp xếp ít – nhiều. Bạn chỉ cần để 1 vài sản phẩm trên kệ thay vì xếp đầy. Khách hàng sẽ lầm tưởng đó là thứ được nhiều người lựa chọn vì nó ngon, tốt, chất lượng. Việc hiểu được tâm lý lựa chọn theo số đông sẽ giúp cửa hàng bạn bán được hơn nhiều đó.
 
6. Giỏ hàng to để khách mua nhiều đồ hơn
 
Trong siêu thị, bạn sẽ chẳng bao giờ thấy có cái giỏ hàng nào mà chỉ để được vài sản phẩm cả. Họ thường thiết kế các giỏ hàng to có thể đựng được rất nhiều sản phẩm khác nhau. Khi đi mua sắm, họ sẽ dựa xem giỏ hàng đã đầy chưa để quyết định tạm dừng hay tiếp tục. Do đó, hãy tận dụng tâm lý này tiếp nhé.
 
7. Luôn bật nhạc
 
Tạo một không gian thư giãn, nhẹ nhàng luôn là bí quyết thu hút khách hàng thành công. Nếu không bật nhạc, không gian hoặc là yên tĩnh phát chán hoặc là ồn ào đến khó chịu sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý của người mua sắm.
 
Lưu ý về nhóm khách hàng của bạn ở độ tuổi nào thì bật những bản nhạc thuộc độ tuổi đó. Đừng nên bán hàng cho người trẻ lại bật nhạc cải lương hay thiếu nhi. Đừng nên bán hàng cho đối tượng trung  – cao tuổi lại mở nhạc dance, EDM, rap sôi động. Họ sẽ cảm thấy khó chịu đấy.
 
8. Thiết kế không gian chống ồn, ít cửa kính và không được treo đồng hồ
 
Bạn sẽ phải công nhận rằng ngoài đường và siêu thị là hai thế giới hoàn toàn khác biệt. Một bên ồn ào đầy khói bụi và xe cộ đối lập với một siêu thị mát mẻ, có nhạc, thơm tho sạch sẽ.
 
Thiết kế không gian chống ồn, không thể nhìn ra bên ngoài sẽ khiến khách hàng quên đi những gì đang xảy ra bên ngoài. Giả sử như trời có mưa hay mát mẻ, khách cũng sẽ chẳng thể nào biết được mà vội vã quay về nhà đâu.
 
Quan trọng hơn, không nên treo đồng hồ ở cửa hàng, siêu thị. Hãy để khách hàng mua sắm tới mức quên cả thời gian, như vậy bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn đó.
 
9. Giá theo số lẻ
 
Đề giá theo số lẻ là tuyệt chiêu hay ho mà bạn nên biết. Đừng nên bao giờ làm tròn số mà nên để giá thấp hơn 1 đơn vị. Chẳng hạn như 199, 149, 299,….sẽ kích thích người mua nhiều hơn.
 
Theo Sapo
Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfLKUaRdZ9gClgxwRPKy9C7QY6P3sdpnwAfKkZgMpHxAdLb0A/viewform
Support
Hãy gọi tới số 1900 4757 chúng tôi có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ bạn xử lý mọi sự cố phát sinh 24/7.
Hotline
081.263.8888 - 0914.633.643 - 1900 4757 Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn cụ thể về các giải pháp
Email
Hãy gửi yêu cầu của bạn tới địa chỉ Email: info@nanosoft.vn. Chúng tôi sẽ giải quyết và phản hồi một cách nhanh nhất.
[A]: Số 2 C9B Tô Hiệu - Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội
[O]: Số 1 ngách 163/8 Nguyễn Khang, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
[T]: 1900 4757 - Fax: 024 7301 2134
[W]: www.nanosoft.com.vn - [E]: info@nanosoft.vn
Thông tin liên hệ các bộ phận
Bộ phận kinh doanh
024 7301 2134
Bộ phận hỗ trợ
1900 4757
Thành viên của các tổ chức
Dun
Hệ thống đối tác
Công ty sáng tạo việt
Liên hệ với chúng tôi
© Bản quyền thuộc về Nanosoft.com.vn -
Phiên bản mobile