Trong thời buổi này, việc quản lý bằng phần mềm đã trở nên rất phổ biến bởi các chủ quản lý đều nhận thấy được những lợi ích mà phần mềm đem lại. Sử dụng phần mềm hiệu quả giúp các nhà quản lý tiết kiệm được không chỉ thời gian, tiền bạc mà còn hạn chế được việc gian lận, tránh thất thoát hàng hóa, mỹ phẩm, vật tư.....
Trước khi quyết định mua phần mềm, bạn được NCC tư vấn là chỉ bỏ ra chi phí 1 lần nhưng hạn sử dụng là vĩnh viễn. Tuy nhiên, khi hết hạn bảo hành bạn lại nhận được lời mời từ NCC về việc bảo trì, nâng cấp phần mềm. Và, chắc chắn bạn sẽ trả lời ngay rằng: phần mềm tôi đang sử dụng bình thường, không có vấn đề gì thì tại sao lại phải bảo trì, nâng cấp? Xin thưa, phần mềm cũng như con người vậy, có lúc ốm đau bệnh tật, cũng có những lúc cần được sửa chữa, nâng cấp, bảo trì để có thể chạy với hiệu năng cao nhất.
Để làm được điều đó, bạn cần lên kế hoạch bảo trì định kỳ cho phần mềm của mình thường xuyên. Việc này là rất quan trọng bởi vì:
- Sử dụng phần mềm không bị gián đoạn: Thử nghĩ một ví dụ nhỏ thôi, chiếc điện thoại đang dùng bị hết pin chắc hẳn sẽ khiến chúng ta bực mình. Khi phần mềm đến giai đoạn bảo trì cũng vậy, ko thể nói phần mềm "hết pin" được, nhưng việc định kỳ để kiểm tra lỗi và khắc phục là điều cần phải làm, có như vậy mới tránh được các rủi ro.
- Rút ngắn tối đa thời gian phần mềm hỏng hóc, ngưng hoạt động, đồng thời giảm thiểu chi phí bảo trì. Trước khi hết hạn bảo hành phần mềm, bạn nên chuẩn bị cho việc bảo trì, bởi lẽ việc bảo trì sớm cũng như việc bạn phát hiện bệnh sớm, nhờ đó mà sửa chữa kịp thời hay nâng cấp phần mềm nhằm đảm bảo duy trì phần mềm chạy ổn định. Việc bảo trì nên thực hiện tối thiểu 1 lần/ 1 năm.
- Duy trì độ an toàn, bảo mật của phần mềm. Chắc các bạn đã từng nghe qua, dù là công nghệ tiên tiến đến mấy thì cũng có những lúc sẽ có lỗ hổng. Dù hiện đại nhưng suy cho cùng thì vẫn là máy móc, mà máy móc thì cần phải được bảo trì, sửa chữa và nâng cấp để hoạt động được tốt. Ở lĩnh vực phần mềm, việc bảo trì lại càng cần được đề cao vì lượng dữ liệu lớn, độ bảo mật và an toàn cần được duy trì.
Qua đây có thể nhận thấy việc bảo trì phần mềm là không thể bỏ qua. Nhờ những lần bảo trì phần mềm mới có thể vận hành tốt, phát huy hết năng lực của mình. Tuy nhiên, cũng không cần quá lo lắng, bởi nếu bạn quá bận rộn chưa kịp lên kế hoạch bảo trì, nâng cấp thì phía nhà cung cấp phần mềm sẽ hỗ trợ.
Gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và cung cấp phần mềm quản lý, các sản phẩm của Nanosoft được hàng trăm KH trên cả nước tin tưởng và sử dụng, tiêu biểu như: Phần mềm quản lý bệnh viện (trên 100 khách hàng), phần mềm quản lý phòng khám (trên 200 khách hàng), phần mềm quản lý Spa - TMV (gần 1000 khách hàng). Nanosoft không chỉ dừng lại ở việc bán sản phẩm mà vẫn luôn theo sát hỗ trợ khách hàng trong việc bảo trì, nâng cấp phần mềm với mục đích có được sự hài lòng của khách hàng.