Khi thị trường bước vào giai đoạn bão hòa, cạnh tranh khốc liệt, ngoài yếu tố sản phẩm đẹp và tốt, các cửa hàng đều áp dụng các chiêu thức khuyến mãi để câu khách. Vậy khuyến mại như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?
1. Thẻ giảm giá
Việc cửa hàng phát hành thẻ giảm giá với mục đích khởi động lại một thương hiệu đang xuống dốc, gia tăng thị phần trong thời gian ngắn, kích hoạt sự chú ý của khách hàng, giúp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn.
2. Sản phẩm dùng thử
Phân phát sản phẩm thử miễn phí là một phương tiện đầy uy lực trong việc thúc đẩy doanh số bán ra cho một sản phẩm hiện có, hoặc cho một nhãn hiệu mới ra đời. Ngay cả khi không có các nỗ lực quảng cáo hay khuyến mãi khác, 33% số người nhận được một mẩu sản phẩm thử sẽ kể lại cho bạn bè và gia đình nghe về nhãn hiệu đó.
3. Quà tặng
Đây là một phương tiện để kéo khách hàng đến cửa hàng của bạn, hãy bảo đảm đó là một món quà bất ngờ, sự tò mò là một trong những động lực có tính thôi thúc cao nhất xét về bản năng con người. Nếu bạn nói chính xác bạn sẽ tặng gì, một vài người sẽ vẫn cần nó, nhưng sẽ có một số đông đáng kể quyết định rằng họ không cần nó, sự bất ngờ luôn làm mọi người thú vị.
4. Miễn phí và tặng thêm
Trong một thế giới nơi sự bất trung thành của khách hàng đã trở thành một hiện tượng phổ biến, những mẩu quảng cáo có kèm sản phẩm miễn phí (Mua 3 tặng 1) và những đề nghị đặc biệt khác (dầu xả miễn phí kèm theo dầu gội đầu) vừa tạo tâm lý cho khách hàng được ưu đãi, bạn lại vừa bán được nhiều hàng hơn.
5. Các chương trình khách hàng thân thiết
Tạo ra các chương trình đặc biệt cho khách hàng cũ, vừa là cách để kích thích tiêu dùng lại của khách hàng, vừa để tăng độ trung thành của khách hàng với bạn, vì vậy đây cũng được xem là một trong những vũ khí rất lợi hại, chẳng hạn tri ân riêng cho khách hàng cũ với một loại hàng mới nhất định, tặng quà cho khách hàng cũ đã mua sản phẩm của bạn với 1 giá trị tiền nhất định.
6. Các cuộc thi
Hiện nay bạn có thể thấy trên facebook có rất nhiều nhãn hàng, thương hiệu tổ chức cuộc thi với điều kiện bạn cần share (chia sẻ) topic đó. Đây là một phương pháp vô cùng thông minh nhằm quảng bá thương hiệu của mình. Nhiều người biết đến thương hiệu của mình đồng nghĩa với việc có thêm nhiều khách hàng tiềm năng.