Kỹ năng kinh doanh là rất quan trọng đối với người kinh doanh. Cùng bán một sản phẩm nhưng người này bán rất đắt khách, người kia lại chả bán được gì. Lí do là đâu? Bí mật chính là ở kỹ năng kinh doanh.
Mọi người hay truyền tai nhau người này có “duyên” bán hàng, người kia thì lại không. Vậy thực sự có đúng là “duyên” không. Dưới đây là một vài biểu hiện bán hàng của người “có duyên”, hãy xem đấy có đúng là cái duyên hay kỹ năng bán hàng do luyện tập mà có.
1. Lời chào cao hơn mâm cỗ
Ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng. Một người kinh doanh giỏi luôn biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng, và đây là điều đầu tiên trong check list. Lời chào thân thiện kèm theo nụ cười là bạn đã bước đầu ghi điểm rồi. Và hãy nhớ thường xuyên gọi tên khách hàng nhé.
2. Tôn trọng ý kiến khách hàng
Rất nhiều người cứ gặp khách hàng là diễn thuyết một hồi, nào là sản phẩm bên em tốt lắm, đang rất được ưa chuộng, sản phẩm này phù hợp với Anh/Chị lắm….. mà quên mất rằng khách hàng mới là trung tâm, việc lắng nghe khách hàng rất quan trọng bởi họ là “Thượng Đế”.
3. Lắng nghe khách hàng
Không nhất thiết bạn phải nói nhiều mới là kinh doanh giỏi, người giỏi thật sự chính là người biết lắng nghe. Hãy hỏi những câu hỏi ngắn, và để khách hàng trả lời càng dài càng tốt. Lắng nghe khách hàng nói là cách tuyệt vời nhất để làm hài lòng họ.
4. Thường xuyên hỏi thăm khách hàng
Hỏi thăm bằng một cú điện thoại hoặc email có thể khiến khách hàng cảm thấy được bạn quan tâm. Hãy để họ biết bạn vẫn luôn ở đó và sẵn sàng giúp đỡ nếu họ cần tư vấn.
Bên cạnh đó, việc sử dụng phần mềm quản lý cũng là một yếu tố thúc đẩy kinh doanh. Để chăm sóc khách hàng một cách thường xuyên, bạn nên gọi điện thăm hỏi hay nhắc nhở khách hàng khi đến kỳ chăm sóc, khám bệnh tiếp theo…., một phần mềm với tính năng đặt lịch hẹn linh hoạt sẽ hỗ trợ rất nhiều trong khoản này.
Nanosoft là đơn vị chuyên cung cấp và phát triển phần mềm quản lý Spa - TMV, phần mềm quản lý Phòng khám trên toàn quốc. Với các tính năng ưu việt của phần mềm hứa hẹn sẽ là công cụ đắc lực cho các chủ đầu tư không chỉ ở việc quản lý mà còn trong việc xây dựng chiến lược marketing - chăm sóc khách hàng hiệu quả.