Xã hội càng phát triển thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân càng được quan tâm nhiều hơn. Khi mà các bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải thì việc các phòng khám tư lớn, nhỏ đua nhau mọc lên san sát để đáp ứng đủ nhu cầu của người dân là điều tất yếu. Tuy nhiên, để có thể trụ vững và phát triển trong ngành y tế hiện nay không phải là vấn đề dễ dàng. Các chiến dịch Marketing và chăm sóc khách hàng được tung ra để thu hút khách hàng, để quảng bá thương hiệu, xây dựng uy tín của phòng khám. Trong các chiến dịch đó, chúng ta không thể không kể đến hiệu quả của việc phát hành các phiếu giảm giá hay còn gọi là Voucher.
Nhưng, làm thế nào để tối ưu hiệu quả khi phát hành Voucher lại là bài toán khó đối với các nhà quản lý.
Đầu tiên, chúng ta cần hiểu rõ Voucher là gì?
Voucher hay còn gọi là phiếu giảm giá – không chỉ là công cụ Marketing hữu hiệu, mà còn là cầu nối giúp bạn chăm sóc tốt hơn các khách hàng thân thiết của mình. Một Voucher được thiết kế đẹp và bắt mắt chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Tuy nhiên, nội dung khuyến mãi + chiến lược phát hành đúng đắn mới chính là nhân tố quyết định hiệu quả Voucher của bạn.
Khó khăn trong việc quản lý Voucher
Một bài toán làm đau đầu các nhà quản lý là làm thế nào để phát hành Voucher tới trúng những khách hàng mục tiêu? Phát hành Voucher một cách tràn lan, không chỉ gây lãng phí, mà bạn còn đánh mất cơ hội tri ân và thắt chặt mối quan hệ với những khách hàng thân thiết. Đó là lý do nhiều phòng khám lựa chọn phát hành Voucher theo hình thức thẻ tích điểm. Mỗi khách hàng được phát một tấm thẻ cộng dồn điểm khi đến làm dịch vụ. Tương ứng với mỗi giá trị dịch vụ nhất định, khách hàng sẽ được quy đổi số điểm tương ứng. Điểm này sẽ được tích lũy và quy đổi ra quà tặng hay các hình thức giảm giá khác theo chính sách của phòng khám.
Tuy nhiên, phương pháp này cũng gây ra không ít phiền toái cho khách hàng và các nhân viên. Đa số các khách hàng phàn nàn không thể giữ được phiếu tích điểm đến lần khám tiếp theo. Còn nhân viên tại phòng khám lại cần thêm một công đoạn tính toán, quy đổi điểm thưởng, kéo dài thời gian làm thủ tục cho khách và không tránh khỏi sai sót trong quá trình quy đổi. Bên cạnh đó, làm thế nào để khuyến khích khách hàng mua sử dụng các dịch vụ có tỉ suất lợi nhuận cao bằng Voucher cũng là một bài toán chưa có lời giải.
Giải quyết vấn đề
Một giải pháp mà phần mềm quản lý phòng khám của Nanosoft đưa ra là quy đổi điểm thưởng tự động trên hệ thống dựa trên doanh số sử dụng dịch vụ khách hàng. Số liệu sẽ được quy đổi ra điểm thưởng tương ứng và cộng dồn theo thời gian. Đặc biệt, đối với những trường hợp bạn muốn quy đổi điểm thưởng tương ứng với lợi nhuận của từng sản phẩm để khuyến khích khách hàng mua các sản phẩm có lợi nhuận cao, phần mềm quản lý quản lý phòng khám của Nanosoft cũng cho phép bạn tự quy định mức điểm thưởng linh hoạt cho từng dịch vụ.
Điểm thưởng được quy đổi một cách linh hoạt và tự động lưu trữ trên hệ thống. Không còn phiền toái với việc lưu giữ Voucher hay tốn thời gian cho việc tính toán điểm thưởng, phần mềm quản lý phòng khám của Nanosoft sẽ giúp bạn tối ưu hiệu quả chiến lược khuyến mãi của mình, làm hài lòng những khách hàng thân thiết và khích lệ họ thường xuyên lui tới phòng khám của bạn.