Việc thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với Spa là điều không thể bỏ qua. Mỗi Spa đều có những chiến lược riêng để quảng cáo cho thương hiệu của mình. Tuy nhiên, làm thế nào để có được một lượng khách hàng lớn và ổn định là điều không hề đơn giản.
Song song với đó, tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn và biến động như hiện nay thì bắt buộc các chủ đầu tư cần phải đưa ra những giải pháp tối ưu nhất, đồng thời tính toán kỹ lưỡng về các dịch vụ cung cấp cùng chiến lược kinh doanh cho Spa. Có rất nhiều Spa đầu tư rất nhiều vào các chương trình quảng cáo, tổ chức hội thảo… nhưng lại không thu lại được hiệu quả như mong muốn hay kết quả không đúng với những gì mình đầu tư.
Vậy đâu mới là hướng đi đúng đắn. Bài viết này đưa ra 3 phương pháp giúp các Spa tăng lợi nhuận một cách hiệu quả.
Phương pháp 1: Lập bản thống kê đánh giá các chỉ số kinh doanh Spa qua lượt khách hàng.
Đầu tiên, các chủ Spa cần thống kê các chỉ số, đây là việc làm cần thiết trước khi tiến hành các hoạt động. Bởi chỉ khi bạn nắm rõ lí do vì sao khách hàng biết đến Spa, thời gian thường đến Spa nhất, dịch vụ đầu tiên khi đến Spa, tỷ lệ khách quay lại Spa, nhu cầu của khách hàng là loại hàng cao cấp hay hàng bình thường, và dưới thiệu khách hàng đến sp tốt nhât như thế nào…… bạn mới có thể đưa ra các phương thức kinh doanh Spa tối ưu nhất.
Giống như việc quảng cáo, nếu bạn đưa ra một khoản chi phí lớn như vậy, bạn cần nắm rõ những con số để có thể tiết giảm bớt những phần không phù hợp, không đáp ứng nhu cầu mà đối tượng bạn quan tâm nhắm đến. Khi đó, bạn không chỉ cắt giảm được chi phí mà còn tăng thu nhập bởi đánh trúng mục tiêu, đúng nhu cầu.
Theo thống kê, có khoảng 20% khách hàng sẽ quay lại sử dụng dịch vụ Spa. Nếu nắm được khách hàng đó thích gì, cần cung cấp dịch vụ hay sản phẩm nào bạn sẽ dễ dàng nắm bắt tâm lý họ hơn. Và khi thỏa mãn được nhu cầu của họ, bạn sẽ nghĩ sao về lợi nhuận cho những lần tiếp theo? Tất nhiên sẽ chỉ là ngày càng cao hơn và tỷ lệ đó sẽ tăng lên 30%, 35%.
Phương pháp 2: Hãy sử dụng quà tặng miễn phí để thu hút khách hàng đến Spa
Việc tặng quà miễn phí thực sự là một giải pháp hữu ích được đưa ra trong việc “lấy lòng” khách hàng. Bạn có thể tặng ngay 1 phiếu chăm sóc da mặt miễn phí khi khách hàng đến dùng dịch vụ massage toàn thân.
Bên cạnh đó, nên tư vấn cho họ thêm về các dịch vụ Spa bổ sung khác như trẻ hóa da bằng máy ánh sáng sinh học, nâng cơ mặt… Nhờ vậy, chỉ cần một chút quan tâm tới khách hàng, bạn đã có thể đưa ra một cách giải quyết bài toán lợi nhuận hợp lý mà không tón quá nhiều chi phí.
Phương pháp 3: Chăm sóc khách hàng tận tình, và thường xuyên hỏi thăm khách hàng về dịch vụ của spa.
Với những khách hàng thường xuyên, bạn không nên đánh mất họ nếu không muốn mất đi những món lời. Bạn cần phải chăm sóc họ thật kỹ bằng sự cảm ơn, thể hiện sự chu đáo qua nhiều cách. Bạn có thể nhắn tin cảm ơn về sự quan tâm của họ tới các dịch vụ Spa, điện thoại tư vấn và hỏi thăm về quá trình trị liệu, và mọi nhân viên đều có thể đọc tên họ ngay khi họ vào Spa, thiệp quà tặng nhân dịp sinh nhật…
Với những việc làm, hành động trên, không tốn quá nhiều chi phí mà khách hàng lại cảm thấy hài lòng và tin tưởng Spa bạn nhiều hơn. Do đó, hãy áp dụng chúng để có thể tạo ra những lợi nhuận dễ dàng cho doanh thu của việc kinh doanh Spa.
Với 3 phương thức trên, tin rằng các chủ Spa đã có thêm những chiến lược kinh doanh mới cho Spa của mình. Có một công cụ hữu hiệu đáp ứng được cả 3 phương pháp nêu trên, từ việc thống kê báo cáo tổng hợp, phân loại khách hàng hỗ trợ việc xây dựng các chiến dịch Marketing - chăm sóc khách hàng thông qua các chương trình khuyến mãi như phát hành voucher hay các thẻ tích điểm để thu hút thêm các khách hàng mới cũng như giải được bài toán làm sao để giữ chân được những khách hàng thân thiết của Spa. Tất cả đều có trong phần mềm quản lý Spa của Nanosoft. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và dùng thử sản phẩm nhé!