“Làm sao thu hút khách hàng đến Spa?” là vấn đề mà tất cả các Chủ Spa đều quan tâm, đặc biệt là những Spa đang gặp phải tình trạng vắng khách thường xuyên. Dưới đây, chúng tôi chỉ đưa ra một số lưu ý quan trọng góp phần thu hút khách hàng đến Spa của bạn.
Hiện nay, lĩnh vực kinh doanh Spa tại Việt Nam đang chủ yếu phục vụ cho các chị em và trong tương lai cũng không thay đổi nhiều. Vì vậy, sử dụng Tiếp Thị Truyền Miệng mang lại hiệu quả rất cao cho các Spa. Nền tảng của phương thức này chính là dịch vụ của bạn phải tốt, làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng, thỏa mãn.
Để làm được điều này, các yếu tố như không gian, trang thiết bị, mỹ phẩm… phải phù hợp với đối tượng khách hàng phục vụ và tương xứng với số tiền mình chi trả. Đồng thời, điểm mà các Spa có thể dễ dàng tạo ưu thế và cạnh tranh được với đối thủ, thu hút khách hàng đến Spa, đó là tay nghề và thái độ phục vụ của nhân viên. Khi chúng ta có thái độ phục vụ tốt, tận tình, chu đáo thì cho dù một Spa tầm trung vẫn làm khách hàng hài lòng và quay lại thường xuyên. Không những thế, các chị em còn truyền tai nhau và giới thiệu bạn bè đến với Spa.
Thế nhưng làm sao có được những khách hàng ban đầu để giới thiệu, truyền miệng cho Spa của bạn? Cách đơn giản nhất là các chương trình khuyến mãi. Bởi vì tâm lý của các chị em thường khá lo ngại khi đến Spa mà mình chưa biết rõ, dẫn đến hành vi không sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ Spa tại đây. Nếu bạn đưa ra các chương trình khuyến mãi cho khách hàng, mức giá phải trả cho sự trải nghiệm đầu tiên được giảm xuống, khách hàng sẽ sẵn sàng chi trả hơn để được kiểm chứng. Nếu làm hài lòng, để lại ấn tượng tốt, khách hàng đến thường xuyên và truyền miệng về Spa của bạn.
Nhiều Spa cho rằng như vậy thì sẽ tạo thói quen cho khách hàng là chỉ đợi giảm giá mới đi. Điều này không hoàn toàn đúng. Tâm lý của các chị em thường khá lo ngại khi sử dụng dịch vụ mình chưa biết rõ dẫn đến hành vi không sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ thư giãn này.
Tuy nhiên, nếu bạn đưa ra các chương trình giảm giá cho khách hàng, mức giá phải trả cho sự trãi nghiệm đầu tiên được giảm xuống thì họ sẽ sẵn sàng chi trả cho việc này để được kiểm chứng. Nếu Spa phục vụ tốt, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng với khách hàng và khiến họ trung thành với Spa. Khi đạt được một số lượng khách hàng trung thành, bạn sẽ khổng phải lo nghĩ đến các chương trình này nữa.