Bên cạnh việc tập trung vào thiết kế Spa, đầu tư nội thất trang thiết bị,… thi nhà đầu tư cần phải biết xây dựng kế hoạch truyền thông-marketing đúng cách nhằm thu hút khách hàng biết đến thương hiệu của mình. Những cách như: quảng cáo trên báo, lập website, gọi điện chăm sóc khách hàng, giảm giá,… được xem là các công cụ trong tiếp thị Spa.
Trong kinh doanh Spa, chủ đầu tư thường quan tâm đến tiếp thị khi đơn vị đã bắt đầu đi vào vận hành hoặc sau khai trương một thời gian nhưng có ít khách hàng, thu nhập quá thấp,… Các hoạt động tiếp thị này thường được triển khai cũng đơn giản và rời rạc nên kết quả kinh doanh không có nhiều khởi sắc hay mang về lợi nhuận như ý.
Các Spa thường treo bandroll thông báo giảm giá, phát tờ rơi ở những khu vực đông người. Nếu có kinh phí nhiều hơn, một số Spa sẽ tiến hành đăng quảng cáo ở các báo có nhiều người đọc, website … Và gần đây, nhiều Spa đã tham gia hình thức tặng voucher, phiếu ưu đãi, thẻ VIP,…nhằm quảng bá, giới thiệu dịch vụ đến người tiêu dùng hơn.
Thời điểm phù hợp để tiếp thị cho Spa?
Từ trước khi khai trương bạn đã có thể thiết kế các banner, bảng thông tin khuyến mãi gây chú ý về các công nghệ hiện đại, ưu đãi đặc biệt,… gây sự chú ý và ghi nhớ đến khách hàng.
Đồng thời, trong quá trình hoạt động, Spa cần thực hiện hoạt động tiếp thị liên tục, không ngừng nghỉ. Chẳng hạn, vào khoảng thời gian khai trương, có nhiều khách hàng đến Spa do bị ấn tượng, tò mò do bandroll quảng cáo cùng chương trình giảm giá mạnh. Bạn hãy khéo léo xây dựng thêm một kế hoạch tặng phiếu ưu đãi cho những lần chăm sóc kế tiếp khi khách hàng để lại thông tin cá nhân. Hãy cảm ơn khách hàng đã ghé thăm bằng 1 tin nhắn và không quên nhắc họ về ưu đãi khi ghé tiếp lần sau.
Còn rất nhiều bước và công cụ tiếp thị hiệu quả mà bạn có thể nghiên cứu và tự áp dụng. Một công cụ rất hữu ích cho việc tiếp thị và xây dựng hình ảnh thương hiệu cho Spa, đó chính là sử dụng phần mềm quản lý Spa.
Tại sao ư? Vì phong cách chuyên nghiệp cũng góp phần tạo nên thương hiệu, giúp tạo dựng hình ảnh tốt đẹp trong mắt khách hàng.
Việc sử dụng phần mềm giảm thiểu tối đa thời gian tiếp đón và chỉ định nhân viên phục vụ cho khách hàng, vậy là bạn đã ghi điểm đối với khách hàng rồi đấy.
Không chỉ thế, việc gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũng khiến cho Spa của bạn dễ tạo được sự tin tưởng từ phía khách hàng. Sau mỗi lần trị liệu hay mỗi liệu trình, khách hàng nhận được tin nhắn từ Spa nhắc nhở, cảm ơn, hay những lần có chương trình khuyến mãi đều có thông báo, khách hàng sẽ dễ dàng nhớ đến thương hiệu của bạn.
Và sẽ thật tuyệt vời nếu kết hợp được cả 2 phương án trên. Đó cũng chính là lý do Nanosoft phát triển phần mềm quản lý Spa Nano-Spa giúp chủ Spa dễ dàng hơn trong việc quản lý cũng như tạo nên dấu ấn riêng. Việc tiếp đón tại quầy lễ tân nhanh chóng, lưu trữ thông tin, hình ảnh của khách dễ dàng, đặt lịch hẹn hay gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng hiệu quả thông qua việc gửi tin nhắn ngay trên phần mềm. Tất cả sẽ rất hữu ích trong việc tiếp thị cho Spa của bạn.
Chi tiết về phần mềm xin liên hệ:
Công ty Cổ phần Công nghệ Nanosoft
Địa chỉ: Toà nhà HH1, Dương Đình Nghệ, P. Yên Hoà, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Tell: 0246 281 2184. Hotline: 094 797 6660. Support: 1900 4757