Cách marketing hiệu quả nhất mà nhiều Doanh nghiệp đang mạnh dạn đầu tư hiện nay đó là quảng cáo sản phẩm của Doanh nghiệp mình ngay trên các trang mạng xã hôị, điển hình nhất hiện nay chính là Mạng xã hội Facebook. Câu hỏi đặt ra ở đây là làm thế nào để khách hàng tiếp cận được Doanh nghiệp, hay có cách nào để tăng lượng tương tác của khách hàng với fanpage của doanh nghiệp hay không?
Muốn kinh doanh online hiệu quả bạn cần phải biết cách lôi kéo khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức của mình. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn một số mẹo hay “dụ dỗ” khách hàng nhé!
1. Bạn có biết “Bài post” có hình ảnh sẽ lôi kéo được hơn 53% lượt like so với bài viết dạng text không?
Theo một khảo sát, các bài post có kèm hình ảnh nhận được lượt like nhiều hơn 53% và lượt comment nhiều hơn 104% so với bài post chỉ toàn là chữ. Đây là tâm lý người dùng facebook, đôi khi họ dừng lại bài viết vì một hình ảnh hấp dẫn đủ nội dụng với thông tin thú vị thay vì đọc một bài viết dài dằng dặc toàn chữ.
Bài post có ảnh sẽ có sự tương tác nhiều hơn 120% so với bài viết không có ảnh còn cả album ảnh thì nhận được sự tương tác nhiều hơn tới 180%. Điều này khẳng định tâm lý người dùng facebook là họ sẽ chú ý đến bài viết của bạn hơn nếu bài viết có đính kèm hình ảnh.
2. Thường thì “Bài post” ngắn nhận được tương tác khác biệt hơn
Bài viết ngắn có tác dụng rất tốt trong việc truyền tải nội dung bạn muốn đến với khách hàng. Nếu bài viết của bạn có ít hơn 250 kí tự, bạn sẽ nhận được lượng tương tác nhiều hơn tối đa là 60%, và nếu giảm xuống dưới 80 kí tự thì con số này sẽ tăng thành 66%.
Một bài viết ngắn sẽ hấp dẫn bạn hơn một bài viết quá dài. Khi gặp một bài dài người ta thường lướt qua trừ khi nó là nội dung mà họ quan tâm.
3. Bài Post có chèn biểu tượng cảm xúc thì sẽ được comment nhiều hơn 33%
Bài post có emoticon sẽ được người khác comment nhiều hơn 33% so với post chữ truyền thống và bạn sẽ nhận được lượt share nhiều hơn 33%, lượt like thì nhiều hơn 57%. Lí do của việc này là bởi biểu tượng cảm xúc góp phần làm cho bài post của bạn trở nên thân thiện hơn, và tất nhiên là có "cảm xúc" hơn nhiều so với những kí tự khô khan truyền thống.
4. Bài post chứa câu hỏi được comment nhiều hơn gấp đôi
Khi bạn đặt ra câu hỏi sẽ kích thích người dùng trả lời và tương tác với bạn. Từ đó sẽ lôi kéo được những khách hàng tiềm năng đến với facebook của bạn.
Kinh nghiệm để viết câu hỏi để nhận được tương tác nhiều hơn đó là dùng các từ “nên”, “cái nào”, “ai” thì sẽ nhận được câu trả lời nhiều hơn và tương tác hơn. Những từ này đưa ra câu trả lời dễ dàng hơn các câu hỏi chứa các từ “như thế nào”, “ra sao”.
5. Bài đăng vào Thứ 5 và Thứ 6 được tương tác nhiều hơn
So với các ngày khác trong tuần nếu bạn đăng trạng thái vào thứ 5 và thứ 6 thì người ta sẽ xem, like hoặc comment nhiều hơn 18% bởi đây là hai ngày cận cuối tuần, và trong khoảng thời gian đó người ta có xu hướng lên Facebook nhiều hơn là làm việc. Chắc chắn là chả ai muốn đăng status vào thứ 2 và thứ 3 rồi.
6. Có tới 35% người dùng nhấn like Page là để tham gia các cuộc thi
Nếu bạn có một Page của riêng mình và muốn thu hút thêm fan thì hãy tổ chức một cuộc thi nào đó, bởi có đến 35% người dùng Facebook nhấn like Page chỉ để tham gia vào cuộc thi mà thôi. Một cuộc thi đặt tiêu đề cho ảnh cũng đã nhận được lượng comment gấp 5,5 lần so với bài post thông thường.
7. Bạn có tin 42% người dùng nhấn like Page để được hưởng giảm giá và khuyến mãi
Những chiến dịch quảng cáo có phát phiếu giảm giá, sale off sẽ thu hút người tương tác nhiều hơn so với các chiến dịch tặng quà hoặc chiến dịch có liên quan đòi hỏi người ta phải tham gia thi đấu.