Trong môi trường kinh doanh Spa ngày càng khốc liệt, có quá nhiều đối thủ cạnh tranh thì rất nhiều chủ Spa đang loay hoay tìm kiếm công cụ hỗ trợ nhằm thúc đẩy kinh doanh tại Spa.
Có rất nhiều chủ Spa tìm đến dịch vụ quảng cáo trên các mạng xã hội hay quảng cáo trên google. Đây được coi là cách marketing hiệu quả, dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng. Không ai phủ nhận được sự mạnh mẽ của của công nghệ thông tin trong việc cố gắng tăng doanh thu của các Spa. Tuy nhiên, đó mới là một phần, ngoại tác động, chúng ta quảng cáo và đợi khách hàng đến, chả khác nào "há miệng chờ sung". Chưa kể đến việc chi phí để sử dụng những hình thức quảng cáo đó không hề ít, nhất là đối với những spa vừa và nhỏ.
Vậy có cách nào vừa hiệu quả lại tiết kiệm chi phí không? Có cách nào vừa quản lý Spa hiệu quả nhằm tăng doanh thu mà lại giúp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu.
Kinh nghiệm của rất nhiều chủ Spa đó chính là sử dụng phần mềm quản lý. Việc ứng dụng công nghệ thông tin là điều không còn mới mẻ, tuy nhiên chưa phải ai cũng hiểu hết được tầm quan trọng của phần mềm quản lý Spa. Có rât nhiều khách hàng của Nanosoft khi chưa sử dụng phần mềm spa thì đặt ra rất nhiều nghi vấn, rằng sử dụng phần mềm có thực sự hiệu quả, phần mềm có thay thế được phương pháp quản lý truyền thống hay không? Sau khi được chúng tôi tư vấn và sử dụng thử phần mềm thì những băn khoăn ấy không còn nữa. Bạn có thắc mắc lý do vì sao không? Hay cách nào để tăng doanh thu của Spa chỉ bằng việc sử dụng phần mềm quản lý?
Ưu điểm trước mắt có thể thấy được chính là tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực. Thử tính mà xem, với phương pháp quản lý truyền thống bạn cần nhiều thời gian hơn trong khâu nhập liệu, lưu thông tin khách hàng hay là việc thống kê báo cáo cũng cần hơn 1 người, chưa kể là phải rất vất vả (mà đôi khi cũng vẫn nhầm lẫn hay sai sót) mới đưa ra được các số liệu. Thì giờ đây, phần mềm được đưa vào sử dụng, tất cả đều diễn ra một cách dễ dàng, ngay cả việc "khó nhằn" như thống kê, báo cáo cũng sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Chỉ bằng vài click chuột là bạn đã nắm được các số liệu một cách chính xác. Tính riêng chi phí tiết kiệm được từ việc cắt giảm nhân công đã là một khoản không nhỏ rồi.
Tiếp đó là quản lý đúng theo quy chuẩn nhờ phần mềm. Thế nào là theo đúng quy chuẩn? Chính là việc quản lý khoa học và chuyên nghiệp. Ví dụ như, khi có một khách hàng tới Spa của bạn làm liệu trình, lễ tân chỉ cần lấy thông tin ban đầu duy nhất 1 lần, và những lần tiếp theo khách hàng chỉ cần xuất thẻ liệu trình là bạn có thể nắm được vị khách này tên gì, làm gói dịch vụ nào, bao nhiêu lần... Vừa thuận tiện cho lễ tân lại vừa làm hài lòng khách hàng.
Vậy, tăng doanh thu của Spa là ở đâu? Đầu tiên, chính là khai thác giờ trống nhằm tăng doanh thu và thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả. Cách đơn giản và ít tốn chi phí nhất chính là gửi SMS, Email, phát hành chương trình ưu đãi.... cho khách hàng bằng việc tận dụng chính phần mềm quản lý. Bên cạnh đó, tạo Thẻ thành viên, Thẻ Vàng, Thẻ VIP... nhằm thu hút khách hàng. Khi có nhiều khách hàng, đương nhiên lợi nhuận Spa sẽ tăng ít nhất là 20%.