Bạn sẽ làm gì khi Spa của bạn vắng khách, hoặc kinh doanh Spa không hiệu quả? Có không ít các chủ Spa nghĩ đến việc chạy deal, liệu nó có thật sự tốt?
Chạy deal hiện nay đang là phương pháp vô cùng phổ biến mà đa số các đơn vị kinh doanh thường hay sử dụng, trong đó có ngành Spa. Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc chạy deal này. Theo chúng tôi, chạy deal có mang đến hiệu quả kinh doanh Spa hay không phụ thuộc vào cách áp dụng và quản lý của Spa. Một số đơn vị thực hiện không đúng cách dẫn đến lợi nhuận suy giảm và ngay cả đi đến việc đóng cửa.
Bạn chỉ cần đi một vòng quanh các diễn đàn hoặc lắng nghe các buổi trao đổi của chị em là có thể nắm bắt ngay hành vi tiêu dùng của họ trong việc đi Spa như thế nào. Đã là phụ nữ thì ai cũng muốn làm đẹp, thế nhưng, bỏ ra một khoản tiền để làm dịch vụ mà chưa biết chất lượng ra sao thì họ rất e ngại và thường không làm.
Nắm bắt được tâm lý đó, chúng ta vận dụng biện pháp chạy deal này nhằm kích thích nhu cầu đi Spa của họ, với một mức chi nhỏ hơn rất nhiều, họ lập tức sẵn sàng chi trả. Với lần trải nghiệm đầu tiên, nếu Spa tạo được ấn tượng với khách hàng, tạo được sự thoả mãn và tin tưởng, chắc chắn chị em còn ghé lại thường xuyên, hơn nữa, còn hào hứng giới thiệu bạn bè, người quen cho Spa nữa. (Một hình thức tiếp thị truyền miệng miễn phí.)
Do đó, chạy deal là một cơ hội tốt cho các Spa muốn giới thiệu dịch vụ của mình đến với đông đảo khách hàng. Khi có lượng khách hàng quen thuộc, bạn không cần phải quan tâm đến việc “giảm giá sốc” nữa mà vẫn có được lượng khách ổn định. Để tận dụng tốt công cụ tiếp thị này, các Spa cần phải có sự chuẩn bị tốt các nguồn lực: kỹ năng thực hiện dịch vụ, năng lực phục vụ tối đa, trang thiết bị và vật tư Spa liên quan… Đồng thời, bạn nên biết lượng sức mình, chạy vào thời điểm nào, dịch vụ nào làm tốt nhất, mức độ giảm giá bao nhiêu là phù hợp …
Tuy nhiên, nhiều Spa hiện nay chạy theo các deal này mà không hề quan tâm đến chất lượng dịch vụ, số lượng nhân viên… có đầy đủ để đáp ứng cho việc phục vụ số lượng lớn khách hàng không. Do vậy, xuất hiện tình trạng: nhân viên làm việc quá sức, phục vụ không tận tình, trang thiết bị không đủ, khách hàng phải chờ đợi lâu… Điều này dẫn đến khách hàng cảm thấy không hài lòng ngay lần đầu tiên. Vì vậy, họ không bao giờ quay trở lại với Spa. Khi đó, Spa chẳng những không đạt được hiệu quả gia tăng thêm khách hàng mà thậm chí danh tiếng ngày càng đi xuống.
Một điểm quan trọng mà bạn lẫn nhân viên Spa cần quán triệt, nếu không việc chạy deal chắc chắn sẽ thất bại. Đó là “đừng bao giờ có tâm lý phân biệt giữa khách hàng mua deal và khách hàng sử dụng dịch vụ thông thường”.
Phần mềm quản lý Spa của Nanosoft với tính năng quản lý deal hiệu quả sẽ là một sự lựa chọn không tồi mang đến hiệu quả kinh doanh cho Spa của bạn!
Chúc các bạn thành công!