Bạn đang đau đầu nghĩ phương án kinh doanh? Hair Salon của bạn nhiều khách hàng nhưng bạn vẫn muốn phát triển nhiều hơn nữa? Bạn hoàn toàn có thể kiếm hàng chục triệu mỗi ngày nhờ nâng cấp Hair Salon trở thành một trung tâm làm đẹp – Spa (kết hợp làm tóc với chăm sóc da và phun xăm thẩm mỹ).
Lý do khiến bạn nên nâng cấp lên spa
Cuộc sống bận rộn, đầy lo toan kéo theo sự mệt mỏi khiến các chị em ngày càng có ít thời gian hơn để làm đẹp cho mình. Vì vậy, họ thường tranh thủ những lúc rảnh rỗi như giờ nghỉ trưa, buổi tối hay những ngày nghỉ cuối tuần để đi làm đẹp cho bản thân.
Tuy nhiên, mỗi một cơ sở làm đẹp chỉ kinh doanh một loại hình nhất định, cơ sở A thì chỉ chuyên về tóc, cơ sở B chuyên về móng và cơ sở C thì chuyên về da và đa số các chị em phải mất khá nhiều thời gian cho việc di chuyển từ cơ sở này qua cơ sở khác để làm đẹp cả da, tóc và móng mà ít có cơ sở nào kết hợp đầy đủ những nhu cầu làm đẹp này của chị em.
Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, tận dụng được nhân công và Salon hiện tại, bạn hoàn toàn có thể tăng doanh thu của mình lên gấp đôi thậm chí là hơn thế nữa.
Tận dụng nguồn khách hàng tiềm năng để gia tăng lợi nhuận.
Nắm bắt được nhu cầu và tâm lý của chị em, nhiều chủ salon tóc và móng đã tận dụng những lợi thế có sẵn của mình như: cơ sở vật chất, nguồn khách hàng và “nâng cấp” salon tóc, móng của mình trở thành một trung tâm làm đẹp kết hợp để gia tăng lợi nhuận.
Ví dụ một 1 lần phun môi mất khoảng 1h, trừ chi phí ra bạn đã có thể bỏ túi 1,5 -2,5 triệu đồng, một lần thêu lông mày cũng sẽ bỏ ra được khoảng 1-2 triệu đồng, hay đơn giản hơn là với một lần chăm sóc da mặt cơ bản bạn cũng bỏ ra được 300-500 ngàn đồng. Như vậy, với khoảng 10 – 20 khách trên một ngày, bạn cũng đã có thể bỏ túi cả chục triệu đồng rồi.
Muốn nâng cấp lên Spa, bạn cần phải làm gì?
Từ nguồn khách hàng làm móng, tóc đã có sẵn, bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm về nhu cầu làm đẹp từ chính những khách hàng “ruột” này để lựa chọn loại hình Spa phù hợp với nhu cầu và đối tượng khách hàng của mình.
Nhiều khách hàng làm tóc đều thích gội đầu, massage mặt, chăm sóc da… từ đó bạn có thể phát triển thêm dịch vụ chăm sóc da mặt, làm trắng da, trị liệu da như: nám, tàn nhang, mụn trứng cá… Nếu nhiều khách hàng của bạn có nhu cầu xăm môi, mắt, lông mày,… thì bạn có thể kết hợp salon tóc với phun xăm thẩm mỹ.
Học thêm nghề thẩm mỹ để cung cấp thêm các dịch vụ làm đẹp cho khách hàng.
Từ việc tìm hiểu nhu cầu làm đẹp của khách hàng bạn phải xác định được loại hình Spa cho mình vì nó liên quan chặt chẽ tới việc lựa chọn sản phẩm, máy móc, trang thiết bị chuyên dùng của Spa. Tránh việc đầu tư quá nhiều nhưng không phù hợp với nhu cầu của khách hàng, và đặc biệt là chi phí đầu tư quá lớn mà hiệu quả kinh doanh không cao.
Tại Việt Nam, để mở Spa, ngoài việc phải có lượng vốn đầu tư để cải tạo cơ sở vật chất và mua sắm các trang thiết bị cần thiết, người mở Spa còn phải có kiến thức và hiểu biết sâu sắc về nghề kinh doanh Spa cũng phải có kiến thức, kỹ năng cần thiết.
Cũng giống như để đến được với nghề làm tóc, bạn phải bỏ ra thời gian và một khoản tiền để học nghề, thì với nghề phun xăm thẩm mỹ hay chăm sóc da cũng vậy. Chỉ cần bỏ ra khoảng 2-3 tháng để học thêm về nghề thẩm mỹ tại các cơ sở dạy nghề uy tín với mức chi phí vừa phải, đổi lại sau đó bạn sẽ gia tăng được lợi nhuận rất nhiều từ salon của mình.
Ban đầu, nếu cơ sở của bạn còn nhỏ, nguồn vốn ít, với tay nghề học được bạn có thể tự phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của khách hàng nhưng nếu bạn xác định quy mô lớn hoặc sẽ phát triển khi số lượng khách hàng đông lên thì khi đó có thể tuyển thêm nhân viên.
Đầu tư đúng hướng
Khi đã học các khoá đào tạo làm đẹp và có tay nghề trong tay, bạn cần đầu tư thêm các trang thiết bị cần thiết như máy phun thêu, mực xăm mày, xăm môi.... và các mỹ phẩm cần thiết. Nhớ chọn những nhà cung cấp có uy tín chứ đừng ham rẻ mà mua sản phẩm trôi nổi sẽ gây ra hậu quả xấu.
Thêm nữa, khi xác định mở rộng kinh doanh, bạn sẽ cần một phần mềm quản lý Spa. Tại sao ư? Khi chỉ là một tiệm làm tóc nhỏ, với khoảng 10-15 khách/1 ngày, bạn sẽ dễ dàng quản lý và cân đối thu chi. Nhưng hãy nghĩ xa hơn, khi mở rộng mô hình kinh doanh nghĩa là sẽ có thêm nhiều khách hàng và việc quản lý sẽ trở nên không hề dễ dàng. Trước kia bạn có thể nhớ được vị khách này tới cắt tóc, vị khách kia tới nhuộm hay uốn. Nhưng nếu số khách tăng gấp 3 thì sao? Liệu bạn có còn nhớ được tên khách không? Việc áp dụng phần mềm quản lý là điều cần thiết khi quy mô mở rộng và bạn cần quảng bá thương hiệu của mình. Phần mềm Spa với các tính năng ưu việt như: - Lưu trữ/ Tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng
- Truy cập mọi lúc, mọi nơi
- Báo cáo thống kê nhanh, chính xác
- Tính năng chăm sóc khách hàng thông minh
- Hỗ trợ xây dựng chiến lược marketing hiệu quả
Trong kinh doanh, dịch vụ tốt thôi chưa đủ, điều quan trọng là làm thế nào để nhân cái tốt ấy lên gấp nhiều lần, để càng nhiều người biết đến cái tốt của mình. Có như vậy, ắt sẽ thành công!