Qua thời gian dài phát triển, Việt Nam đang càng ngày càng đi lên, đời sống con người nâng cao, từ đó xuất hiện một tầng lớp người tiêu dùng không cần quan tâm đến giá cả, trung bình họ có thể chi tới 80 -100 triệu đồng cho một lần mua hàng hay làm đẹp.
Một trào lưu mới xuất hiện trong 1, 2 năm vừa qua, được du nhập từ Thái Lan, phương pháp chăm sóc da bằng vàng khiến các đại gia nhất là phái nữ thi nhau lựa chọn. Nếu như trước kia vàng thường được dùng làm của hồi môn trong lễ cưới truyền thông thì giờ đây, các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh spa còn ứng dụng vàng vào lĩnh vực làm đẹo này, họ cho rằng vàng có thể chữa lành các vết thương trên da, giúp làn da nhanh liền sẹo và hồi phục.
Các phương pháp chăm sóc da bằng vàng từ khi được đưa vào thị trường đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình của tầng lớp đại gia, được ưa chuộng nhất là hình thức đắp mặt nạ bằng vàng.
Thường để sử dụng được các dịch vụ một cách cao cấp nhất, các nữ đại gia thường lựa chọn Thái Lan là điểm đến cho dịch vụ đắp mặt nạ vàng. Chi phí cho mỗi lần đi lại như thế tốn cả trăm triệu, vậy nhưng những nữ đại gia vẫn đều đặn bay qua bay lại hàng tuần. Hiện nay, không chỉ Thái Lan, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc,… mà ở ngay trung tâm TP.HCM và Hà Nội cũng đã rất phát triển dịch vụ spa bằng vàng này.
Quá trình làm đẹp bằng vàng được khởi đầu với việc làm sạch da mặt, tẩy da chết. Một tinh chất đặc biệt (Serum) sau đó được thoa lên da mặt để tăng khả năng thẩm thấu các phân tử vàng.
Vàng được đắp lên mặt để làm đẹp, theo quảng cáo của thẩm mỹ viện là các lá 24K được dát mỏng.
Theo như các chủ thẩm mỹ viện, Spa nói thì tác dụng chính của việc đắp mặt nạ là để các phân tử vàng thẩm thấu xuống dưới da, giúp tái tạo các tế bào, tiêu diệt tế bào chết, các vết thâm, nám, những đường máu nổi trên da, đem lại làn da tươi sáng...
Để đảm bảo hiệu quả liên tục, người đắp mặt nạ nên lặp lại quy trình này 6 tháng một lần.
Theo đại diện thẩm mỹ viện trên phố Bà Triệu (Hà Nội), lượng khách hàng quan tâm đến làm đẹp bằng vàng ngày một tăng. Sau một năm triển khai, số khách hàng sử dụng loại mặt nạ này hiện chiếm khoảng 60% lượng sử dụng các dịch vụ cao cấp.