Việc quảng bá thương hiệu cho Spa là rất quan trọng, bởi có ấn tượng với thương hiệu của bạn thì khách hàng mới quay lại những lần tiếp theo. Bên cạnh đó là khâu tuyển dụng đội ngũ nhân viên. Một số chủ Spa thường không quá coi trọng vấn đề này mà quên mất rằng, đây là điều kiện tiền đề cho thành công. Rất nhiều Spa cung cấp dịch vụ giống Spa của bạn, việc níu giữ khách hàng phần lớn tuỳ thuộc vào thái độ phục vụ của nhân viên.
Tuyển dụng kỹ càng
Khi đã trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết thì đây sẽ là thời điểm bổ sung nhân viên để bắt đầu vận hành “guồng máy”. Bạn có thể liên kết với các trung tâm đào tạo nghề Spa để tìm nguồn nhân lực chất lượng. Trước tiên họ phải là những người thuần thục nghề, biết sử dụng những thiết bị cơ bản và cách sử dụng mỹ phẩm
Bộ lao động Việt Nam yêu cầu chuyên viên Spa (bao gồm cả chủ spa) phải có bằng thẩm mỹ và phải đạt đủ thời gian đào tạo nhất định mới được cấp bằng. Vì vậy cần kiểm tra bằng cấp của người xin việc cũng như uy tín của đơn vị cấp bằng (thông thường là Bộ lao động thương binh xã hội) và đơn vị đào tạo.
Những nhân viên bạn cần cho spa của mình sẽ tùy theo menu dịch vụ của bạn bao gồm: chuyên viên chăm sóc da biết cả chăm sóc da cơ bản và trị liệu, chuyên viên massage body, chuyên viên massage foot. Ngoài ra còn có thêm nhân viên hành chính như quản lý spa và lễ tân có khả năng tư vấn trị liệu, bán hàng (dòng sản phẩm của Spa).
Khi thuê nhân viên bạn cần chú trọng tìm kiếm những người thân thiện, lịch sự và nhã nhặn. Nhân phẩm con người luôn quan trọng hơn kĩ năng của họ, bạn có thể dạy họ làm việc nhưng không bao giờ có thể cho họ một nhân cách mới.
Quảng bá spa của bạn
Quảng cáo cũng là một yếu tố quan trọng đem đến thành công cho công việc khởi nghiệp của bạn. Đừng nghĩ chỉ cần địa điểm đẹp và để băng rôn khuyến mãi trước cửa hàng là đủ. Bạn thậm chí còn phải quảng cáo để tiếp cận tất cả những người có nhu cầu đi Spa để truyền đạt cho họ biết về những dịch vụ tuyệt vời của bạn. Hãy chọn lựa những kênh hiệu quả và được nhiều người quan tâm hiện nay như: báo điện tử, facebook, google, forum....
Quảng cáo truyền miệng cũng là một phương pháp đáng lưu tâm trong lĩnh vực này. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí và có được những khách hàng trung thành. Cách áp dụng là hãy tặng thưởng cho những người giới thiệu khách hàng mới cho Spa hoặc mã giảm giá cho cả người giới thiệu và khách hàng mới và phiếu quà tặng cho ngày quốc tế phụ nữ, ngày của cha…Khách hàng không chỉ cảm nhận được sự quan tâm của Spa mà còn là dịp để họ giới thiệu đến người thân, bạn bè dịch vụ của bạn.
Bên cạnh đó phiếu quà tặng còn có một ma thuật rất lớn khi nó thôi thúc khách hàng nhanh chóng quay trở lại Spa chỉ vì phiếu quà tặng sắp hết hạn.
Học hỏi những xu hướng mới
Với cương vị là chủ spa, bạn cần bắt kịp được các xu hướng trong ngành công nghiệp spa và ngành kinh doanh nói chung. Để có thể bắt kịp được những xu hướng mới mẻ này, hãy xem xét tham gia hiệp hội, cộng đồng nghề Spa chuyên nghiệp. Qua đó bạn có thể tìm được nhiều kiến thức để thực hiện công việc kinh doanh tốt hơn, cũng như theo kịp các trào lưu làm đẹp.
Để bắt nhịp được với xu hướng hiện đại, không thể bỏ qua ứng dụng CNTT trong việc quản lý cũng như quảng bá hình ảnh cho Spa của mình. Hiện nay rất nhiều Spa đã sử dụng phần mềm quản lý Nano-Spa bởi những tiện ích mà nó đem lại, từ việc quản lý nhân viên, chấm công, quản lý hoa hồng, quản lý khách hàng, mỹ phẩm, thống kê báo cáo ... cho tới marketing nhằm nâng cao tính thương hiệu. Tất cả gói gọn trong phần mềm Spa của Nanosoft. Với hàng trăm khách hàng lớn nhỏ trên khắp cả nước, Nanosoft là thương hiệu được khách hàng tin dùng trong nhiều năm nay, tự hào là người bạn đồng hành của các Spa trên con đường mang thanh xuân tới cho phái đẹp.