Tư vấn viên spa là vị trí không còn quá xa lạ với những ai đang hoạt động trong ngành thẩm mỹ. Mỗi cơ sở kinh doanh làm đẹp đều phải đầu tư cho mình đội ngũ tư vấn viên thật chuyên nghiệp và có khả năng chốt đơn hàng thần tốc. Vì sự quan trọng của những tư vấn viên nên mức lương thưởng cục kì hấp dẫn. Xem những yếu tố nào để nhận biết bản thân có phù hợp ngành nghề này!
Nắm vững kiến thức về ngành thẩm mỹ
Bất cứ ngành nghề nào cũng vậy để biết được nhu cầu của khách hàng trước hết bạn phải nắm vững những ưu điểm cũng như khuyết điểm về sản phẩm mà bạn sắp bán cho khách hàng của mình. Một tư vấn viên giỏi luôn cập nhật kiến thức về sản phẩm và ngành nghề hoạt động mình để tư vấn đem đến giá trị tốt nhất cho khách hàng.
Khả năng lắng nghe
Kĩ năng lắng nghe khách hàng của một tư vấn viên spa là cực kì quan trọng, thật tiếc rằng nếu một tư vấn viên chỉ nhằm vào việc bán sản phẩm, dịch vụ mà không lắng nghe nhu cầu của khách hàng thì khách hàng đó sẽ không tìm đến bạn lần thứ hai.
Luyện tập kĩ năng này để làm bạn với khách hàng nghe về vấn đề của họ và cùng khách hàng giải quyết nó.
Nắm bắt tâm lý khách hàng
Một trong những bí quyết để trở thành tư vấn viên spa giỏi là bạn phải biết nắm bắt tâm lý khách hàng. Bởi vì khách hàng của bạn gồm nhiều thành phần khác nhau trong xã hội. Họ có tính cách, sở thích khác nhau. Do đó bạn cần tìm hiểu, nắm bắt tâm lý xem họ đang mong muốn điều gì. Để đáp ứng khách hàng một cách nhanh chóng. Khách hàng không mua sản phẩm, họ mua lợi ích – thứ mà sản phẩm mang lại cho họ. Sau đó là sự thỏa mãn – thứ mà sản phẩm tạo ra cho họ … Do đó tư vấn viên spa có thể đoán và đưa ra những hành động, những lời nói phù hợp để thuyết phục khách hàng.
Kiên trì trước khách hàng khó tính
Không phải việc tư vấn lúc nào cũng được diễn ra một cách thuận lợi, suôn sẻ. Đôi khi bạn sẽ gặp phải những khách hàng cực kỳ khó tính. Có thể họ không đồng ý mua sản phẩm hoặc liệu trình của bạn bởi vì một lý do nào đó. Ví dụ như giá cao hơn sản phẩm cùng loại chẳng hạn. Lúc đó họ thường có những biểu hiện khó chịu hay thậm chí là la mắng, xua đuổi bạn đi. Là tư vấn viên chuyên nghiệp bạn hãy tỏ ra kiên trì. Phải luôn nở nụ cười trên môi trước những phản ứng “mạnh” của khách hàng. Qua đó để giải thích cho họ hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình. Những vị khách hàng khó tính sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm, bài học cần thiết cho những cơ hội trong tương lai.
Nhiệt tình và chân thành
Một yếu tố cũng không kém phần quan trọng để trở thành một tư vấn viên giỏi. Chính là sự nhiệt tình của bạn. Bạn không thể thuyết phục được khách hàng nếu trình bày vấn đề một cách miễn cưỡng, thiếu sự nhiệt tình. Như thể bạn đang phải “trả bài”. Hãy đặt hết niềm tin vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang chào bán. Và truyền niềm tin đó đến khách hàng bằng nhiệt tình của chính mình. Lưu ý rằng nhiệt tình không có nghĩa là phải nói nhanh hay nói lớn. Mà điều quan trọng là phải trình bày vấn đề một cách sinh động và có tính thuyết phục cao.
Biết tận dụng và xây dựng nhiều mối quan hệ
Điểm mấu chốt cuối cùng là bạn phải biết tận dụng và tạo dựng nhiều mối quan hệ. Cơ hội luôn tiềm ẩn trong các mối quan hệ bạn tạo dựng được. Có những thương vụ chỉ thuần túy là sự tương tác đơn lẻ giữa người bán và người mua. Tuy nhiên, hầu hết các hoạt động bán hàng cá nhân đều được xây dựng nhằm hướng đến việc duy trì mối quan hệ dài hạn với khách hàng. Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại. Và đây tiềm năng chính là chìa khóa giúp bạn trở thành một nhân viên bán hàng giỏi.
Điều quan trọng nhất để trở thành một tư vấn viên spa giỏi:
Bí quyết để trở thành một tư vấn viên spa giỏi nằm ngay chính trong bản thân bạn. Hãy cố gắng tận dụng mọi thời cơ và phát huy hết khả năng của mình. Sự cố gắng và nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp một cách xứng đáng bằng chính thu nhập và doanh số mà bạn bán ra.