Song song với nhu cầu làm đẹp của chị em, các Spa, Thẩm mỹ viện mọc lên ngày càng nhiều kèm theo hàng ngàn dịch vụ chăm sóc nhan sắc. Nhiều cơ sở làm đẹp, đồng nghĩa với việc cạnh tranh ngày càng khó khăn. Các chủ Spa bắt đầu đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá, quà tặng..... nhằm thu hút khách hàng. Nhưng Spa nào cũng như vậy thì cách nào để Spa của bạn trở nên "Thực sự khác biệt"?
1. Chất lượng dịch vụ vẫn là trên hết
Cùng một dịch vụ massage da mặt, nếu Spa của bạn làm tỉ mỉ, cẩn thận hơn và để cho khách hàng thấy các sản phẩm sử dụng đều có xuất xứ rõ ràng chứ không phải các loại sản phẩm trôi nổi. Vậy là bạn đã bước đầu tạo dựng được sự tin tưởng của khách.
Các cụ vẫn hay nói "chất lượng hơn số lượng", do đó, yếu tố tiên quyết để các Spa trụ vững đó chính là cung cấp dịch vụ tốt nhất. Ngày nay các chị em đã không còn ngại hầu bao để chi trả cho các dịch vụ làm đẹp nữa. Nếu bạn làm họ hài lòng, họ sẽ không ngần ngại bỏ ra một khoản tiền chi trả dịch vụ đó.
2. Thái độ của nhân viên
Đây được coi là yếu tố quan trọng thứ 2 khi nhắc đến các ngành công nghiệp dịch vụ. Thử nghĩ mà xem, bạn tới Spa mà tại đó không được tiếp đón nhiệt tình, nhân viên thì à ơi và chỉ trực tư vấn bạn làm thêm dịch vụ này, dịch vụ kia, thử hỏi bạn có bực không?
Rất nhiều chủ Spa khi tuyển nhân viên, ngoài trình độ tay nghề còn thêm điều kiện và tính cách: trung thực và niềm nở. Một khách hàng làm dịch vụ 100 nghìn cũng phải được đối xử như khách hàng làm dịch vụ 1 triệu đồng. Đây cũng là một bí quyết giúp Spa ghi điểm đối với khách hàng, rất có thể họ sẽ quay lại, không chừng còn giới thiệu giúp Spa, phương thức quảng cáo truyền miệng vẫn có tác dụng rất lớn.
3. Phục vụ chuyên nghiệp
Chuyên nghiệp được thể hiện ở rất nhiều khía cạnh. Từ việc bày biện làm sao cho toát lên vẻ sang trọng cho đến trang phục của nhân viên cần đồng bộ, và hơn hết chính là tác phong làm việc. Khi bước vào Spa và yêu cầu dịch vụ, khách hàng ắt sẽ không thích đợi nhân viên lôi quyển sổ dày cộm tìm tìm, viết viết, mà thay vào đó là chiếc thẻ khách hàng, nhân viên Spa chỉ cần quẹt là xong. Vừa tiết kiệm thời gian lại rất chuyên nghiệp nữa.
Bí mật nằm ở phần mềm quản lý Spa. Thay vì phương pháp quản lý thủ công truyền thống, nhân viên tại Spa chỉ cần nhập dữ liệu của khách hàng duy nhất một lần và thời hạn lưu là mãi mãi. Thẻ thành viên/ Thẻ VIP/ Thẻ ưu đãi của khách hàng đều được quản lý một cách rất khoa học. 4. Chăm sóc khách hàng chu đáo
Một chủ quản lý tài hoa là người biết đặt mình vào địa vị khách hàng để hiểu được họ cần gì, có như vậy khách hàng mới có ấn tượng tốt về Spa của bạn. Việc chăm sóc khách hàng chưa khi nào là thừa cả. Trong khi các Spa khác chỉ chăm chăm đến ngày lễ để tặng quà, giảm giá cho khách hàng, thì tại sao bạn không làm khác đi?
Chăm chút từ những điều nhỏ nhất, đấy mới là điều quan trọng. Với mỗi khách hàng tham gia liệu trình, hãy đặt hẹn để gọi điện nhắc khách hàng trước để họ có sự chuẩn bị về thời gian. Hay đơn giản là gửi những email, SMS cảm ơn khách hàng.... Toàn những điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại khiến khách hàng cảm thấy mình được quan tâm và dễ dàng nhớ đến Spa của bạn.
Cách nào để chăm sóc khách hàng tốt nhất? Đơn giản lắm nếu bạn sử dụng phần mềm Spa. Việc đặt lịch hẹn hay gửi thông báo cho khách hàng không hề tốn thời gian như bạn nghĩ. Phần mềm Spa của Nanosoft hiện đang được hàng trăm Spa lớn nhỏ trên khắp cả nước tin dùng. Khi được áp dụng tại Spa, phần mềm tỏ ra là công cụ đắc lực hỗ trợ cho việc kinh doanh, không chỉ tiết kiệm chi phí và nhân công mà còn là vũ khí lợi hại giúp Spa tạo nên "phong cách riêng". Ngại gì mà không thử!