Với hầu hết các quy mô, dù là kinh doanh spa lớn hay mở spa nhỏ tại nhà thì bạn đều cần chuẩn bị kỹ lưỡng 8 bước sau:
Thứ 1: Củng cố kiến thức vững chắc
Việc đi học một khóa làm đẹp là hết sức cần thiết ngay lúc này nhằm trang bị kiến thức đầy đủ và lấy chứng chỉ hành nghề spa. Bên cạnh đó, chứng chỉ hành nghề cũng sẽ giúp bạn tạo được niềm tin trong mắt khách hàng.
Hiện nay có rất nhiều thẩm mỹ viện lớn đào tạo khóa học chuyên sâu và cấp tốc nghề spa. Bạn nên bỏ ra vài triệu cho đến hơn chục triệu để đăng kí khóa học. Bạn đừng nên đắn đo nhiều vì đây là một khoản đầu tư hợp lý trước khi gây dựng một spa mà chính bạn là chủ.
Thứ hai: Nghiên cứu nhu cầu thị trường
Hãy tìm hiểu thật kỹ xu hướng phát triển của ngành spa (dịch vụ, mức giá các, độ tuổi làm đẹp,…) Sau khi biết được xu hướng và nhu cầu thị trường, bạn hãy chọn các dịch vụ kinh doanh spa phù hợp có thể kể đến như: chăm sóc da cơ bản, giảm béo, trị mụn, gội đầu dưỡng sinh, phun xăm, massage body, tắm trắng,…
Thứ 3: Vốn đầu tư
Bạn nên sử dụng vốn đầu tư cho việc thuê địa điểm, trang bị máy móc, dụng cụ, trang trí spa. Đặc biệt là những thiết bị máy móc cần đẩm bảo yếu tố chất lượng cao nếu bạn muốn spa của mình có chất lượng dịch vụ tốt.
Dù là spa nhỏ nhưng bạn cũng cần đầu tư máy móc, thiết bị, mỹ phẩm… mới có thể thực hiện các dịch vụ chăm sóc làm đẹp cho khách hàng. Do đó, chi phí tối thiểu để mở spa mini sẽ bao gồm:
- Mặt bằng: 4 – 6 triệu/ tháng
- Thiết kế – setup: 100 triệu
- Máy móc, thiết bị: 50 triệu
- Mỹ phẩm, dược liệu: 40 – 50 triệu
- Chi phí cho nhân viên: 20-30 triệu / tháng
Vị chi, vốn đầu tư để xây dựng được spa nhỏ sẽ rơi vào tầm 200-250 triệu trở lên.
Chi phí mở spa nhỏ tầm vài trăm triệu
*** Lưu ý: Mỹ phẩm hỗ trợ nên dùng theo bộ để tiết kiệm chi phí. Với mô hình spa nhỏ tại nhà, chỉ nên mở rộng và thuê thêm nhân viên sau một thời gian kinh doanh đã đi vào ổn định, có lời nhất định.
Thứ 4: Chọn địa điểm kinh doanh spa
Một spa làm đẹp được đặt ở nơi đường phố sầm uất, gần những địa điểm nhiều chị em hay lui tới như các phòng tập gym, khu văn phòng, siêu thị,… sẽ thu hút rất nhiều khách hàng. Điều này cũng là cách PR thương hiệu rất tốt, tiết kiệm được chi phí quảng cáo.
Tuy nhiên, với spa quy mô nhỏ, bạn hoàn toàn có thể mở ngay tại nhà mình để tiết kiệm rất nhiều chi phí đi thuê mặt bằng.
Thứ 5: Giấy phép kinh doanh
Bạn có thể đăng ký kinh doanh ở UBND quận, huyện, các địa điểm cấp phép tại địa phương.
Theo như kinh nghiệm mở spa mini, việc thành lập spa dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn sẽ có các lợi ích về thuế nhất định, bạn hãy nhờ những luật sư tư vấn nhé!
Thứ 6: Mua trang thiết bị, máy móc, vật phẩm chuyên dụng
Đối với một spa quy mô nhỏ thì bạn chỉ cần tối đa 2 đến 3 giường spa, sofa, máy xông hơi cho da mặt, máy hút mụn và hút chì thải độc,… là có thể phục vụ tốt như cầu của khách hàng rồi.
Thứ 7: Logo và marketing thương hiệu
Bạn nên đặt tên thương hiệu đơn giản, ngắn gọn, dễ nhớ sẽ giúp cho quá trình thiết kế logo trở nên dễ dàng hơn khi khách hàng muốn giới thiệu tới bạn bè. Sau đó hãy là chi phí để đăng tin tức, quảng cáo PR trên trên fanpage và thiết kế một website thật chuyên nghiệp để tiếp cận khách hàng online.
Thứ 8: Chăm chút đến không gian cho Spa
Nếu spa của bạn có diện tích hạn chế thì nên áp dụng lựa chọn màu sơn tường thích hợp và trang trí đơn giản, bày bố gọn gàng kết hợp với gương lớn đặt ở các mặt tường.
Ngoài ra, bạn cũng nên để ý tới yếu tố mùi hương. Thị giác và thính giác kết hợp hài hòa sẽ mang lại cảm giác thư giãn, bạn chỉ cần lựa chọn một loại tinh dầu thơm thoang thoảng, dễ chịu rất tuyệt vời rồi.
Sưu tầm