Với thực trạng đời sống kinh tế hiện nay, khi chất lượng cuộc sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, nhu cầu được theo dõi và chăm sóc sức khỏe của từng cá nhân ngày càng trở nên cấp thiết. Do đặc thù về thời tiết cũng như những thói quen sinh hoạt nên hầu hết người dân Việt Nam có nhiều bệnh lý về răng miệng hết sức phức tạp, minh chứng cho vấn đề này là sự phát triển rộng rãi và lớn mạnh của rất nhiều phòng khám nha khoa. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của số lượng lớn khách hàng, các phòng khám nha khoa bắt buộc phái số hóa toàn bộ quy trình quản lý của mình, vậy để tối ưu công cụ số hóa, các phòng khám nha khoa nên chú ý gì khi chọn phần mềm quản lý ?!
PHẦN MỀM TẠO CẢM GIÁC CHUYÊN NGHIỆP CHO KHÁCH HÀNG NGAY TỪ LÚC BẮT ĐẦU
Tại các Phòng khám Nha khoa hiện nay, khu vực sảnh tiếp đón luôn được đầu tư rất nhiều để tạo cảm giác thu hút cũng như chuyên nghiệp cho khách hàng ngay khi đến khám và điều trị. Để tối ưu hóa công năng của khu vực này, thường các Phòng khám đều trang bị các màn hình hiện thị lớn hoặc các thiết bị di động với độ lớn màn hình phù hợp để khách hàng tra cứu các thông tin liên quan đến Phòng khám, như vậy nếu được hỗ trợ trực tiếp từ phần mềm quản lý, khách hàng có thể sử dụng các thiết bị di động này để đăng kí khám thông qua số điện thoại hoặc mã thẻ khách hàng một cách nhanh nhất mà không cần đứng chờ tại các quầy lễ tân.
PHẦN MỀM LÀ CÔNG CỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG HỮU HIỆU
Trong thời đại bùng nổ thông tin, mọi dữ liệu thu thập được trong quá trình thăm khám và điều trị của khách hàng đều rất quan trọng, đặc biệt đối với các khách hàng đến lần đầu và mới trải nghiệm các dịch vụ của Phòng khám. Lượng dữ liệu quan trọng cần được số hóa và khai thác trên một phần mềm chăm sóc khách hàng chuyên biệt, thông qua phần mềm này, các dữ liệu liên quan đến nhắc lịch làm liệu trình của khách hàng, các tình trạng bệnh lý của khách hàng, các kịch bản chăm sóc khách hàng … sẽ được thông báo tự động cho các nhân viên chăm sóc để thực hiện theo đúng quy trình và quy chế của Phòng khám
PHẦN MỀM HỖ TRỢ TỐI ĐA KHÁCH HÀNG ĐẶT LỊCH HẸN
Không chỉ với các Phòng khám Nha khoa mà với mọi mô hình các Phòng khám chuyên khoa, điều khách hàng mong muốn nhất khi đến khám và điều trị là được tiếp nhận và thăm khám một các nhanh nhất. Vì vậy, điều kiện cần và đủ để Phòng khám Nha khoa khép kính chu trình chăm sóc bệnh nhân là phải có 1 hệ thống đặt lịch hẹn thông minh, dễ tiếp cận nhất với mọi đối tượng khách hàng. Khách hàng có thể thông qua nhiều kênh tương tác như: website, tổng đài chăm sóc khách hàng, fanpage … trên các thiết bị di động để có thể đặt lịch hẹn khám tại cơ sở. Hệ thống đặt hẹn thân thiện, dễ sử dụng nhưng đưa ra được các thông tin cần thiết nhất của 1 cuộc hẹn: thời gian phòng khám hoạt động, thời gian khách hàng có thể đặt hẹn mà không phải chờ đợi, bác sĩ khách hàng có thể đặt hẹn theo đúng nhu cầu thăm khám …
PHẦN MỀM HỖ TRỢ TỐI ĐA BÁC SĨ KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ
Một mục tiêu quan trọng của việc số hóa quy trình quản lý tại các phòng khám là giảm tải các thao tác bằng tay thủ công và dễ sai sót của các bác sỹ. Như vậy, phần mềm quản lý cần có đầy đủ bộ các tính năng hỗ trợ bác sĩ sử dụng phần mềm thân thiện và dễ dàng nhất, mọi thao tác từ chỉ định thủ thuật, chọn răng để thực hiện, lưu lại nội dung thủ thuật, kê đơn thuốc – vật tư tiêu hao đều được danh mục hóa theo đặc thù của từng họ thủ thuật, gợi nhắc cách xử trí bằng trí tuệ nhân tạo AI hoặc thư viện các phác đồ điều trị được lưu trữ trực tiếp trên phần mềm.
HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHUỖI MINH BẠCH VÀ LINH ĐỘNG
Để đảm bảo khách hàng có thể sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của mình tại nhiều địa điểm khác nhau, các Phòng khám Nha khoa uy tín thường có chiến lược phát triển thương hiệu theo mô hình chuỗi Phòng khám. Điều này đặt ra bài toán dành cho công cụ quản lý lả phải lưu được lịch sử sử dụng dịch vụ của khách hàng tại từng chi nhánh một cách khoa học và mình bạch. Nếu phần mềm quản lý đáp ứng được bài toán trên thì các vấn đề liên quan đến tổng công nợ của bệnh nhân với Phòng khám nói riêng và công nợ của từng phòng khám chi nhánh với trụ sở chính sẽ được giải quyết triệt để, ngoài ra phần mềm cũng sẽ là công cụ đắc lực để hỗ trợ Bộ phận Kế toán tính được hoa hồng thực hiện của từng kỹ thuật viên/trợ thủ của từng phòng khám chi nhánh, giảm thiểu tối đa quy trình tra cứu lịch sử thực hiện liệu trình của khách hàng.