Quản lý phòng khám, hay kinh doanh trong lĩnh vực y tế, sức khỏe cần rất nhiều yếu tố để quyết định sự thành công như: uy tín của bác sỹ, sự thân thiện, trách nhiệm, chất lượng dịch vụ, sự mới lạ, … Nhưng tất cả các yếu tố này đều phải có một chung một điểm đó là hướng về sự hài lòng và thu hút khách hàng. Và để khởi đầu cho việc quản lý phòng khám hiệu quả, NANOSOFT mách bạn 3 mẹo để thu hút khách hàng với phần mềm quản lý phòng khám
1. Nắm bắt thông tin khách hàng
Một trong những vấn đề quan trọng cần lưu ý là phải lưu lại hồ sơ về khách hàng. Việc thu thập thông tin về khách hàng như nhu cầu, khả năng tài chính, sở thích... của khách hàng sẽ giúp các nhân viên xây dựng được mối quan hệ tốt với họ. Các thông tin về khách hàng có thể được chia thành thông tin của công ty khách hàng và thông tin cá nhân khách hàng.
Với phần mềm quản lý phòng khám của Nanosoft, người dùng có thể dễ dàng thấy được sự ưu việt về vấn đề quản lý thông tin khách hàng. Các thông tin khách hàng được hệ thống lưu lại và sẵn sàng sử dụng bất cứ khi nào. Chỉ với thao tác đơn giản tìm kiếm khách hàng theo tên / số điện thoại / mã khách hàng, tất cả thông tin liên quan như lịch sử giao dịch, giá trị giao dịch, công nợ hay các chương trình khuyến mãi của khách hàng đều được hiển thị một cách trực quan. 2. Khảo sát nhu cầu của khách
Một điều quan trọng trong việc chăm sóc khách hàng là khuyến khích khách hàng đưa ra phản hồi, lắng nghe và phân tích những gì họ chia sẻ. Những phản hồi có thể cung cấp kiến thức hữu ích để hỗ trợ phát triển sản phẩm và cải thiện dịch vụ, đồng thời đem đến sự hài lòng và khuyến khích khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của phòng khám.
Khi áp dụng phần mềm quản lý phòng khám Nano-Clinic, bạn có thể tạo một cuộc khảo sát, đánh giá ý kiến khách hàng thông qua form khảo sát được setup sẵn trên phần mềm. Khách hàng chỉ cần 1 vài phút để hoàn thành khảo sát. Bạn càng có nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện có thì bạn lại càng dễ dàng quyết định độ lớn của nhóm khách hàng bạn nhắm đến, có được một cái nhìn toàn diện về khách hàng và đưa ra những quyết định kinh doanh đúng đắn.
3. Thực hiện các chương trình khuyến mãi
Đòi hỏi quan trọng nhất đối với các phòng khám là làm thế nào để luôn đạt được lợi nhuận trong khi vẫn thỏa mãn ngân sách, gia tăng sự hài lòng của khách hàng cũng như phát triển thị phần của doanh nghiệp. Để đạt được điều đó, điều quan trọng là các phòng khám nên thiết lập các mức giá thích hợp nhằm hỗ trợ các chiến lược marketing, sau đó bổ sung với những ưu đãi và hoạt động khuyến mãi nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh.
Để theo dõi được các chương trình ưu đãi hiệu quả đến đâu, chúng ta nên thực hiện cả 2 yếu tố là truyền thông và đo lường. Ở bước truyền thông, cần đưa được chương trình đến càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt, thông qua các hình thức SMS Brandname, chạy quảng cáo trên facebook và các trang mạng xã hội ….. Tiếp đó, để đo lường được các con số, chỉ cần vào phần mềm quản lý phòng khám thống kê. Dựa trên các báo cáo chúng ta có thể thấy được mức độ quan tâm đến các chương trình ưu đãi để có được chiến lược phù hợp cho những chương trình kế tiếp. Với tình hình hiện nay, khi mà số lượng các phòng khám ngày càng nhiều, kéo theo đó là khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Chính vì lẽ đó mà các chủ quản lý phòng khám lại thêm nhiều nỗi lo: lo đối thủ chiếm thị phần, lo hình ảnh phòng khám bị lu mờ …..
Tụt hậu với công nghệ, không bắt kịp với xu hướng kinh doanh. Marketing yếu dẫn đến khách hàng ngày càng ít. Đã đến lúc cần thay đổi chiến lược kinh doanh. Bằng việc áp dụng phần mềm quản lý phòng khám, các nhà quản lý có thể bớt được 30% khối lượng công việc. Thêm đó, việc tích hợp sẵn các phân hệ hỗ trợ Marketing và chăm sóc khách hàng sẽ giúp tăng trung bình 20% doanh thu cho phòng khám. Bên cạnh phần mềm quản lý phòng khám cơ bản, NANOSOFT còn cung cấp các sản phẩm phần mềm quản lý phòng khám chuyên khoa như :
- Phần mềm quản lý phòng khám nha khoa
- Phần mềm quản lý phòng khám sản khoa
- Phần mềm quản lý phòng khám da liễu
- Phần mềm quản lý phòng khám mắt
===============================================
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NANOSOFT
Hotline: 081 263 8888 – Support (24/7): 1900 4757
Email: info@nanosoft.vn