Trong thời đại công nghệ hiện nay, nếu bạn biết áp dụng công nghệ vào quản lý một cách thông minh, linh hoạt và khéo léo thì chắc chắn đây sẽ là công cụ hữu ích có thể làm được mọi thứ cho bạn từ việc quản lý dữ liệu đến báo cáo và đánh giá, phân tích. Khi hệ thống phần mềm được hoạt động đúng cách thì sẽ cho những hiệu quả rất tuyệt vời.
Tuy nhiên, không phải thành công nào cũng được trải đầy hoa hồng, có những thành công chúng ta phải bỏ rất nhiều công sức vất vả mới đạt được. Lựa chọn và sử dụng tốt một phần mềm quản lý cũng vậy. Nếu chúng ta chọn sai sẽ tốn rất nhiều thời gian để khắc phục sửa chữa, chưa nói đến mất rất nhiều chi phí triển khai, lắp đặt, đào tạo, cho đến quy trình và thao tác làm việc của nhân viên... Vì thế, qua bài viết này chúng ta cùng nhau điểm lại nhưng điều nên hay không nên khi lựa chọn và sử dụng phần mềm quản lý:
Những việc nên làm:
1. Nên phân bổ nguồn lực nội bộ và thời gian cũng như lịch trình làm việc của nhân viên của cho việc triển khai dự án.
2. Nên áp dụng và làm việc với một phương pháp quản lý, tránh áp dụng nhiều quy trình phần mềm 1 lúc gây nhầm lẫn.
3. Nên tìm hiểu và mua phần mềm quản lý dựa trên ý kiến đánh giá và góp ý của nhân viên vì họ chính là người trực tiếp sử dụng phần mềm. Hãy chắc chắn rằng họ thấy được những lợi ích mà phần mềm đem lại, cũng như hiểu được hệ thống và được đào tạo để sử dụng đúng cách.
4. Hãy kiểm tra, rà soát lại hệ thống phần mềm thường xuyên, định kỳ. Qua đó sẽ thấy được khi áp dụng phần mềm quản lý thì đơn vị của bạn đã thay đổi như thế nào. Đánh giá lại chức năng và có thể hiệu chỉnh cho phù hợp với quy trình quản lý hiện tại.
5. Nên chọn cho mình nhà cung cấp có đầy đủ dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc và sẵn sàng hiệu chỉnh phần mềm theo yêu cầu của bạn khi cần thiết cũng như khả năng triển khai phần mềm một cách nhanh chóng.
Những việc không nên làm:
1. Không nên coi phần mềm chỉ là một cỗ máy, hãy coi như người bạn thân thiết cùng đồng hành trong việc kinh doanh, vì ngay cả khi bạn sử dụng một phần mềm nhỏ nhưng nó cũng có thể giúp bạn thay đổi chiến lược kinh doanh và quản lý.
2. Không nên chọn phần mềm một cách ngẫu hứng. Đừng bao giờ hỏi phần mềm của bạn có những tính năng gì? Hãy hỏi với những yêu cầu của tôi phần mềm có đáp ứng được không? Hãy lựa chọn một cách thông minh, cẩn thận liệt kê hết những tính năng mà bạn cần phần mềm làm cho bạn, sử dụng phần mềm khôn khéo, linh hoạt vào quy trình mà bạn đang áp dụng.
3. Không nên hi vọng vào hiệu quả ngay lập tức mà phần mềm đem lại. Bạn cần dành thời gian tìm hiểu dần dần phương thức làm việc của nó để đạt được hiệu quả như mong muốn
4. Không ngại giao tiếp với đối tác. Thường xuyên trao đổi ý tưởng cũng như mong muốn của bản thân đối với phần mềm để nhà cung cấp có thể hiệu chỉnh linh hoạt giúp bạn đạt kết quả cao nhất.
Nanosoft là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát triển các giải pháp quản lý như: phần mềm quản lý bệnh viện, phần mềm quản lý phòng khám, phần mềm quản lý Spa - thẩm mỹ viện...cùng đội ngũ nhân viên kỹ thuật và triển khai trẻ, nhiệt huyết, sáng tạo trong công việc, luôn tạo ra những sản phẩm chất lượng phù hợp với yêu cầu sử dụng của khách hàng. Không còn phải tình trạng phải đau đầu với các con số, ban lãnh đạo sẽ có nhiều thời gian hơn để hoạch định những chiến lược phát triển cho đơn vị trong tương lai.